Thứ Hai, 24/06/2019, 16:25 (GMT+7)
.

Khảo sát chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

(ABO) Sáng 24-6, Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đến khảo sát tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng Đoàn khảo sát có các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định về chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật, đến nay Tiền Giang đã thực hiện trợ cấp xã hội hằng tháng cho 87.385 người.

Trong đó, có 572 trẻ mồ côi, 3.923 người đơn thân nuôi con thuộc hộ nghèo, 31.576 người cao tuổi trên 80 tuổi không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, 35.221 người khuyết tật nặng và đặt biệt nặng, 6.179 gia đình, cá nhân nhận chăm sóc tại cộng đồng với tổng kinh phí thực hiện trên 381,96 tỷ đồng. Nhìn chung, chính sách trợ giúp xã hội đã có kết quả khả quan, đảm bảo định mức trợ cấp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, chính sách này vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích nguyên nhân dẫn đến những hạn chế và đề ra các giải pháp, kiến nghị góp phần thực hiện hiệu quả chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian tới…

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

QUẾ ANH 

.
.
.