Thứ Ba, 01/10/2019, 21:17 (GMT+7)
.

Nhiều vấn đề xã hội quan tâm được gửi đến đại biểu Quốc hội

(ABO) Ngày 1-10, Đơn vị bầu cử số 2 và 3 của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang, gồm các đại biểu: Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Mai, Tạ Minh Tâm đã tiếp xúc cử tri các huyện: Tân Phước, Châu Thành, Gò Công Đông và Thị xã Gò Công trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. 

* Tại các buổi gặp gỡ, các cử tri của xã Thạnh Mỹ (huyện Tân Phước) và xã Long Hưng (huyện Châu Thành) đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề được xã hội quan tâm hiện nay như: tình hình thanh niên vi phạm pháp luật, nghiện ma túy, tái phạm, tái nghiện sau khi cải tạo; vấn đề xâm hại trẻ em xảy ra nhiều trong thời gian qua; cần có giải pháp để người dân ở vùng sâu, cùng xa có thể dễ dàng tiếp cận với các chính sách, pháp luật của Nhà nước; cần phải khoanh vùng để có chính sách phù hợp hỗ trợ các địa phương vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế ...Trong đó vấn đề nhiều cử tri quan tâm là tình trạng tham nhũng hiện nay phổ biến từ trung ương đến địa phương. Đề nghị có biện pháp xử lý mạnh.
 
Cử tri xã Thạnh Mỹ phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Thạnh Mỹ phát biểu ý kiến.
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại biểu Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội Quốc hội đã có ý kiến trả lời các ý kiến kiến nghị của người dân như: Vấn đề phòng chống tham nhũng hiện nay đang được Đảng và Nhà nước thực hiện và xử lý rất quyết liệt và sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới. Quốc hội sẽ thảo luận, xem xét, hoàn thiện hệ thống pháp luật, hạn chế các “khe hở” để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng. Vấn đề phòng chống xâm hại trẻ em sẽ được Quốc hội giám sát tối cao và năm 2020 để có giải pháp mạnh mẽ hơn trong phòng ngừa vấn đề này. Các vấn đề trong xây dựng các công trình giao thông đang được Quốc hội đưa ra để chất vấn bộ trưởng các bộ có liên quan.
 
Cử tri xã Long Hưng phát biểu ý kiến,
Cử tri xã Long Hưng phát biểu ý kiến.

* Cử tri huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề: quy định cụ thể về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa; chính sách hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng dịch tả heo Châu Phi; góp ý một số điều trong Bộ Luật Lao động; cần xử lý nghiêm các tệ nạn xã hội; bất cập trong việc xác định chuẩn nghèo đa chiều; cần phát triển du lịch biển Tân Thành; tội phạm ma túy diễn biến phức tạp; tình trạng tốt nghiệp đại học không có việc làm; tình trạng cà phê chòi, rượu, bia trá hình… 

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội khóa XIV phát biểu ý kiến.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội khóa XIV phát biểu ý kiến.
Đại biểu Tạ Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội khóa XIV thông tin đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Đại biểu Tạ Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội khóa XIV thông tin đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Trong đó, vấn đề nhiều cử tri quan tâm là hướng xử lý việc xây nhà ở chuyển đổi công năng sang nhà nuôi chim yến ảnh hưởng đến môi trường, tình trạng cà phê chòi, rượu, bia trá hình…

Cử tri huyện Gò Công Đông phát biểu ý kiến.

Cử tri huyện Gò Công Đông phát biểu ý kiến.

Tại các buổi tiếp xúc, đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến cơ quan cấp trên trong kỳ họp sắp tới.

CAO THẮNG - VĂN THẢO

.
.
.