Thứ Sáu, 01/11/2019, 06:14 (GMT+7)
.

Lấy ý kiến dự thảo báo cáo kết quả giám sát công tác cấp "sổ đỏ"

(ABO) Chiều 31-10, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp lấy ý kiến dự thảo báo cáo kết quả giám sát công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Bảy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể liên quan.

đồng chí Nguyễn Thị Sáng
Đồng chí Nguyễn Thị Sáng phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi họp, sau khi nghe lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách – HĐND tỉnh báo cáo kết quả giám sát công tác cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh, các đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành tỉnh thống nhất nhiều nội dung trong dự thảo báo cáo. Đồng thời, đóng góp thêm một số ý kiến liên quan đến những kiến nghị của Đoàn giám sát đến các bộ, ngành trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như các ngành hữu quan.

Các đại biểu cho rằng, vấn đề đất đai thường phức tạp, Đoàn giám sát cần đề nghị các ngành liên quan rà soát kỹ các quy định, các văn bản pháp luật quy định về đất đai để kiến nghị đúng và chính xác để tháo gỡ những khó khăn, bất cập đã và đang tồn tại, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ cho nhân dân trong thời gian tới.

 
Đại biểu phát biểu tại hội nghị
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Thị Sáng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn giám sát sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp hoàn chỉnh báo cáo và ký ban hành để báo cáo tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Đồng chí cũng lưu ý, với trách nhiệm của mình, các ngành liên quan, nhất là ngành Tài nguyên và Môi trường, cán bộ, nhân viên phụ trách công tác cấp GCNQSDĐ cần tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp làm việc khoa học đáp ứng yêu cầu công việc, nâng cao mức độ hài lòng đối với nhân dân trong thời gian tới…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh cuộc họp.

HOÀI THU

.
.
.