Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:25 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Tiếp tục đổi mới, tập trung khen thưởng về "tam nông"

(ABO) Sáng 10-1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) năm 2019.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ làm công tác thi đua các huyện, thành, thị; cùng đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào TĐYN năm 2019.

, đồng chí Lê Văn Hưởng
 Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá cao những kết quả nổi bật của phong trào TĐYN trong năm qua; chúc mừng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2019 và được tặng thưởng từ cấp Trung ương đến địa phương.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2019, các phong trào thi đua được các ngành, các cấp phát động với nhiều hình thức được nhân dân tích cực tham gia; nhiều phong trào thi đua được tiếp tục giữ vững. Qua các phong trào TĐYN, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển với nhiều kết quả nổi bật…

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị: Năm 2020, mỗi ngành, mỗi người đăng ký làm dân vận khéo; các tập thể, cá nhân đã được khen thưởng tiếp tục cố gắng phát huy những thành tích đạt được vận động cán bộ, công chức, viên chức (CB-CC-VC) cơ quan, đơn vị mình phát động phong trào thi đua sao cho huy động được sự tham gia tích cực của CB-CC-VC và trong nhân dân.

Các tập thể, cá nhân phải là nòng cốt, là điểm sáng, là tấm gương trong cơ quan, đơn vị mình công tác, để phát triển các phong trào thi đua, phục vụ tốt cho nhân dân. Những tập thể, cá nhân đã được nhận thưởng những danh hiệu cao quý từ Trung ương đến địa phương phải luôn ý thức giữ gìn, nâng niu, trân trọng và phát huy những thành quả đạt được giúp ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Đại biểu xem clip về những kết quả nổi bật trong phong trào TĐYN năm 2019
Đại biểu xem clip về những kết quả nổi bật trong phong trào TĐYN năm 2019

Chủ tịch UBND tỉnh còn lưu ý: Đối với công tác TĐ-KT, thời gian tới, Hội đồng TĐ-KT tỉnh, Ban TĐ-KT tỉnh với trách nhiệm của mình phải cố gắng làm sao để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngày càng tham gia phong trào thi đua nhiều hơn nữa.

Đặc biệt trong năm 2020 là năm diễn ra Đại hội TĐYN, mong rằng tất cả các cán bộ, chiến sĩ, các giai tầng trong xã hội cố gắng hưởng ứng lập thành tích nhiều hơn nữa để chào mừng các sự kiện quan trọng trong năm 2020. Cần tiếp tục đổi mới trong xét thi đua; đặc biệt chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng những người trực tiếp lao động sản xuất, khen thưởng cá nhân, cộng đồng dân cư nhiều hơn, trong đó tập trung khen thưởng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Mỗi đại biểu tùy theo vị trí công tác của mình phải vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo những quy định chung của công tác TĐ-KT để có những thay đổi mạnh mẽ từ trong suy nghĩ, cách thức tổ chức, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua; làm cho phong trào thi đua được liên tục, rộng khắp với chất lượng ngày càng cao hơn, quy mô ngày càng lớn để tạo ra hiệu quả thiết thực ngày càng cao hơn…

văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng hội nghị.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh trao 7 Huân chương Lao động hạng Nhì, 10 Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; trao 6 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; trao 30 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước năm 2019…

Một số hình ảnh trao thưởng tại hội nghị:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 HOÀI THU

.
.
.