Thứ Tư, 08/04/2020, 21:38 (GMT+7)
.

Xã Cẩm Sơn học Bác, đoàn kết xây dựng quê hương

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ xã. Thành công này đánh dấu nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

Xã Cẩm Sơn hoàn thiện hệ thống giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.
Xã Cẩm Sơn hoàn thiện hệ thống giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

NÔNG THÔN ĐỔI MỚI

Về quê hương chiến thắng Ba Rài hôm nay, dễ dàng nhận thấy sự đổi thay của một xã thuần nông với diện mạo mới tươi đẹp, giàu sức sống. 5 năm qua, xã Cẩm Sơn đã phát huy tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân. Toàn xã có 1.058 ha vườn cây ăn trái, trong đó có 80% diện tích chuyên canh sầu riêng chất lượng cao, sản lượng thu hoạch mỗi năm hơn 27.000 tấn.

Ngoài ra, lãnh đạo xã đã xây dựng phương án thoát nghèo phù hợp, chú trọng trợ vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tổng nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội gần 12 tỷ đồng. Đến cuối năm 2019, xã Cẩm Sơn có 95,08% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người hơn 57 triệu đồng/năm (vượt 3,9% so với Nghị quyết), tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm 1,44% (vượt 1,56% Nghị quyết)...

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Cẩm Sơn là đơn vị được Huyện ủy Cai Lậy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Dấu ấn nhiệm kỳ 2015 - 2020 là bước đệm vững chắc để Đảng bộ xã Cẩm Sơn bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm chính trị cao, điểm thêm thành tích nổi bật trên chặng đường xây dựng và phát triển quê hương.

5 năm qua, xã Cẩm Sơn hoàn thiện giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đã cải tạo, nâng cấp 37 công trình cầu, đường giao thông, kinh mương thủy lợi với tổng kinh phí đầu tư hơn 18 tỷ đồng. Nhiều công trình người dân tự nguyện hiến đất, tham gia ngày công, đóng góp kinh phí hoàn thành. Hiện nay, 60% đường liên ấp và 100% đường ngõ xóm trên địa bàn xã đã được kiên cố hóa đạt chuẩn, thuận lợi trong việc đi lại và  vận chuyển hàng hóa.

Ông Nguyễn Văn Tịnh, ngụ ấp 2, khẳng định: “Giao thông nông thôn được đầu tư để “mở đường” cho kinh tế phát triển. Vì lẽ đó, tuyệt đại đa số người dân trong xã đồng tình hiến đất, bàn giao mặt bằng và góp tiền, góp công thực hiện. Giờ thì đường liên ấp, đường ngõ xóm được kiên cố hóa, ai cũng phấn khởi”.

DẤU ẤN LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG

Đảng bộ xã Cẩm Sơn có 167 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ trực thuộc. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ xã, bài học kinh nghiệm được Đảng bộ xã đúc kết trong thực tiễn lãnh đạo, điều hành là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phát huy dân chủ và vai trò nêu gương của người đứng đầu, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Cấp ủy quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Qua đánh giá, phân loại hằng năm, trên 95% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

Được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn đã và đang dồn sức “chinh phục” mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay, hiện đã đạt 16/18 tiêu chí. Ngoài nguồn lực nhà nước đầu tư, tại các khu dân cư, đảng viên nêu gương đi đầu trong phát triển kinh tế, vận động người dân hiến đất hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Gương mẫu trong mỗi việc làm, đảng viên thực sự là cầu nối để chủ trương của Đảng đến với các tầng lớp nhân dân.

Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn Nguyễn Văn Út cho biết: “Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập đã trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ xã đã đề ra.

Đặc biệt là phát huy dân chủ trong Đảng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của xã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến nhân dân. Công tác thi đua, khen thưởng kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến. Cuối năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn vinh dự được được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua về thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của huyện Cai Lậy”.

TRƯỜNG GIANG

   

.
.
Liên kết hữu ích
.