Thứ Sáu, 28/08/2020, 15:54 (GMT+7)
.

Lấy ý kiến Nghị quyết thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh

(ABO) Sáng 28-8, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp tỉnh (gọi tắt là Nghị quyết). Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị.

Các đại biểu làm việc ở điểm cầu Tiền Giang.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Điểm cầu tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang chủ trì. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang.

Theo Tờ trình dự thảo Nghị quyết, quy định thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự thảo Nghị quyết dự kiến có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, cùng thời điểm hiệu lực của Luật Tổ chức Quốc hội đã được sửa đổi, bổ sung năm 2020 để thuận tiện và kịp thời trong việc triển khai, tổ chức thực hiện.

Quá trình hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cần có thời gian để sắp xếp về cơ cấu, tổ chức và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác. Do đó, các địa phương có tối đa 6 tháng hoàn thành việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh trên phạm vi cả nước trước ngày 1-7-2021 theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội đã được sửa đổi, bổ sung năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu đã có ý kiến đóng góp về số lượng và tên gọi của các phòng, biên chế của Văn phòng ĐBQH và HĐND cấp tỉnh, về điều khoản chuyển tiếp và hiệu lực thi hành của Nghị quyết…

CAO THẮNG

 

.
.
.