Thứ Hai, 23/11/2020, 20:55 (GMT+7)
.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang

(ABO) Chiều 23-11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung dẫn đầu Đoàn công tác đến làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tiền Giang.

đồng chí Lê Hoài Trung
Đồng chí Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh cùng Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh…

Theo đánh giá của Sở Ngoại vụ, những năm qua, Tiền Giang đã tích cực, chủ động triển khai có hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội. Tiền Giang đã đẩy mạnh hợp tác kết nghĩa với các tỉnh, thành, bộ, ngành các nước như: Pursat - Campuchia, tỉnh Khăm Muộn - Lào, tỉnh Maputo - Mozambique, Bộ Thủy sản - Mozambique... tăng cường công tác ngoại giao kinh tế, kêu gọi, vận động viện trợ phi chính phủ; làm tốt công tác bảo hộ công dân...

giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi báo cáo  tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc
Giám đốc Sở Ngoại vụ Lưu Văn Phi báo cáo tình hình hoạt động đối ngoại của tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hoài Trung đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Tiền Giang đạt được trong công tác đối ngoại; đồng thời, cũng đề nghị Tiền Giang tiếp tục thực hiện nhất quán các định hướng đối ngoại của Đảng, bám sát chỉ đạo của Trung ương.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng cho rằng trong bối cảnh hiện nay, tỉnh cần đẩy mạnh hội nhập quốc tế theo hướng thực chất và hiệu quả; tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư nước ngoài; đổi mới công tác vận động, thu hút nguồn vốn đầu tư. Cùng với đó, tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại trên lĩnh vực văn hóa, nông nghiệp...; nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân... 

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hoài Trung còn thông tin chuyên đề về tình hình quốc tế và khu vực; tình hình Biển Đông cho lãnh đạo cán bộ chủ chốt của tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Danh cảm ơn Bộ Ngoại giao đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh nhiều thông tin quan trọng của đất nước, qua đó giúp cho tỉnh có cơ sở định hướng tuyên truyền đến nhân dân tỉnh nhà. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và những định hướng của Tiền Giang trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu ý kiến và kiến nghị đến Thứ trưởng
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu ý kiến và kiến nghị đến Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn: Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm đến Tiền Giang; đặc biệt là đối với 4 đề xuất, kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về thu hút đầu tư FDI, xúc tiến thương mại - du lịch, thu hút ODA và các hợp tác khác.

Bộ Ngoại giao ghi nhận và sớm đề xuất Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội tiếp cận với các đối tác nước ngoài, giúp Tiền Giang kết nối các tổ chức quốc tế, thu hút viện trợ phi chính phủ nước ngoài trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, biến đổi khí hậu…

Đoàn công tác
Đoàn công tác đến khảo sát thực tế và làm việc với Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế và làm việc với Công ty TNHH Phát triển Khu công nghiệp Long Giang và Công ty TNHH Công nghệ Bullinturf  tại Khu công nghiệp Long Giang.

Đoàn công tác đến khảo sát thực tế và làm việc với Công ty TNHH Công nghệ Bullinturf.

HOÀI THU

.
.
.