Thứ Ba, 17/11/2020, 12:14 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Họp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

(ABO) Ngày 17-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTTQ) Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930-18-11-2020).
 
Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Thiện, Trưởng Ban công tác mặt trận phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTTQ Việt Nam; nguyên lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ; đại diện các tổ chức thành viên và các đồng bào dân tộc, tôn giáo…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng cho MTTQ tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh tặng hoa chúc mừng MTTQ tỉnh.
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 90 năm xây dựng và phát triển. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết, tập hợp lực lượng, mưu trí, sáng tạo, cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.
 
Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, MTTQ Việt Nam tỉnh từng bước được củng cố và phát triển lớn mạnh, ngày càng có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vai trò của Mặt trận các cấp luôn được phát huy trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, mở rộng đoàn kết, tập hợp, vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, năm 2020, MTTQ tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến và thẩm tra 13 xã nông thôn mới; 4 xã NTM nâng cao; 5 huyện, thị, thành hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Nguyễn Văn Danh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
Trong năm, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, dịch bệnh Covid-19, nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; góp phần cùng cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng khống chế, kiểm soát dịch và kịp thời ủng hộ, chia sẻ, trợ giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tạo niềm tin trong nhân dân, được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.
 
Trong năm đã vận động “Quỹ Vì người nghèo” trên 15 tỷ đồng; chương trình an sinh xã hội trên 104 tỷ đồng; ủng hộ bị ảnh hưởng Covid-19 tiền, hàng hóa trên 13 tỷ đồng và hạn, mặn trên 26,4 tỷ đồng….
 
Đồng chí Nguyễn Kha, nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Nguyễn Kha, nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
Tại buổi họp mặt, nguyên lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ cũng đã có nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, gửi gắm tâm tư, tâm huyết đối với công tác mặt trận.
 
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Danh chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp trong tỉnh, các tổ chức thành viên vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua.
 
Đồng chí nhấn mạnh, trước những thời cơ và thách thức đan xen, để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng rãi của nhân dân, là cơ sở chính trị của chính quyền các cấp trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập của tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới đó là:
 
Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM - đô thị văn minh”; mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân…
 
Đồng chí Võ Văn Thiện, Trưởng Ban công tác mặt trận phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTTQ Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Đồng chí Võ Văn Thiện trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.
 
Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTTQ Việt Nam tặng Kỷ chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 103 cá nhân.
P. MAI
.
.
.