Thứ Năm, 19/08/2021, 09:57 (GMT+7)
.

Nhiều hoạt động thiết thực

Trong điều kiện hiện tại, cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Công an tỉnh Tiền Giang đã chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2021) với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp tình hình chung. Nhân dân trong tỉnh cũng đang tích cực hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với những hoạt động mang đậm nghĩa tình.

Hoạt động mang ý nghĩa động viên sâu sắc là sự quan tâm của lãnh đạo. Sáng 16-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh và Đại tá Nguyễn Văn Nhựt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Châu Thành.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh ghi nhận sự nỗ lực của các lực lượng tại các chốt; đồng thời, yêu cầu phải quyết liệt hơn nữa trong công tác kiểm tra, kiểm soát y tế, khai báo lịch trình đối với người ra vào khu vực, đảm bảo tốt nhất việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí nhắc nhở lực lượng làm nhiệm vụ phải đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn an toàn cho bản thân, đồng đội và nhân dân xung quanh.

Trong điều kiện phải tập trung toàn lực cho nhiệm vụ kép: Phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an ninh trật tự, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chỉ huy là nguồn động viên rất lớn để CB-CS nêu cao tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh công tác. Tinh thần đó còn là sự thông cảm, chia sẻ cùng nhau trong khó khăn, thử thách. Ngày 14-8, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh đến thăm, tặng quà hỗ trợ Công an tỉnh Tiền Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; gồm: 5.000 khẩu trang y tế, 5.000 que test nhanh SARS-CoV-2 và 300 triệu đồng.

 Đồng chí  Nguyễn Văn Vĩnh và Đại tá  Nguyễn Văn Nhựt đến thăm,  động viên lực lượng  làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.      Ảnh: LÊ HOÀI
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và Đại tá Nguyễn Văn Nhựt đến thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: LÊ HOÀI

Trong thời điểm tập trung quyết liệt cho tuyến đầu chống dịch, thay cho các cuộc gặp mặt, ôn lại truyền thống là các cuộc gặp gỡ, động viên CB-CS. Trong  ngày 12 và 13-8, Ban Giám đốc Công an tỉnh đến thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào ngày 10-8, Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh và Bệnh viện Dã chiến số 5 trên địa bàn TP. Mỹ Tho trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tặng 6 cán bộ Công an có thành tích đột xuất, thể hiện tinh thần mưu trí, nhạy bén, quyết tâm trong xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, phục vụ công tác điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 5.

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay không chỉ để chúng ta ôn lại truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc, mà còn nhắc nhở thế hệ hôm nay phải biết vận dụng và phát huy những bài học quý báu của Cách mạng Tháng Tám vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Những ngày này, trên tuyến đầu chống dịch, hàng ngàn CB-CS đang sát cánh cùng các lực lượng khác, ngày đêm kiên cường chiến đấu, công tác trên những tuyến đường, tại các chốt kiểm soát, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa, cách ly…, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh. Có những trưa nắng nóng gần 400C, chốt được đặt ngay trên đường nhựa. Hay những ngày mưa to, gió lớn, lều bạt che tạm…, các tổ công tác vẫn cần mẫn với nhiệm vụ, bám chốt, tham gia truy vết… với tinh thần quyết tâm cao. Đó là hành động thiết thực nhất để chào mừng Ngày truyền thống của lực lượng.

Cùng với những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng diễn ra trong không khí sôi nổi nhưng phù hợp hoàn cảnh chống dịch hiện nay.

VĨNH HẬU

.
.
.