Thứ Bảy, 18/09/2021, 11:21 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Lan tỏa các phong trào thi đua

Thời gian qua, công tác thi đua - khen thưởng (TĐ-KT) được lãnh đạo huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang quan tâm chỉ đạo thực hiện. Dù trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 nhưng huyện Gò Công Tây đã lấy thi đua làm động lực, khuyến khích các cấp, các ngành vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

PHÁT ĐỘNG THI ĐUA

Cũng như nhiều địa phương của tỉnh, 8 tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của huyện Gò Công Tây diễn ra trong điều kiện khó khăn, do dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân trong huyện.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện và tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành của huyện chủ động triển khai các giải pháp điều hành, trong đó chú trọng nâng chất hoạt động các Khối thi đua của huyện; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 34 ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác TĐ-KT trong tình hình mới cũng như các vản bản chỉ đạo cấp trên về công tác TĐ-KT.

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây được biểu dương, khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây được biểu dương, khen thưởng.

Cụ thể, ngay từ đầu năm, UBND huyện Gò Công Tây đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; đồng thời, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, người lao động và nhân dân trong toàn huyện cùng thi đua, đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện năm 2021 và quyết tâm ra mắt huyện nông thôn mới vào cuối năm 2021.

Theo đó, UBND huyện Gò Công Tây đã ban hành Quyết định 442 ngày 27-4-2021 về việc giao 14 chỉ tiêu thi đua phát triển KT-XH và các chuyên đề thi đua năm 2021. Ngoài 2 chuyên đề năm 2021 tỉnh giao, huyện còn giao thêm 1 chuyên đề “Đảm bảo trật tự xây dựng, trật tự đô thị, hành lang an toàn đường bộ” cho UBND các xã, thị trấn.

Đồng thời, trên cơ sở 10 chỉ tiêu thi đua của UBND tỉnh giao, UBND huyện giao thêm 3 chỉ tiêu “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”, “Thủy lợi nội đồng” và “Trục vớt lục bình” và 100% Khối thi đua của huyện cũng đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021. Trên cơ sở đó, từng cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp, bám sát nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị địa phương cũng như mục tiêu của Khối thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ huyện đề ra.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, huyện Gò Công Tây đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế cơ bản như giá trị sản xuất ngành trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản đạt 71,27% kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách nhà nước 57,747 tỷ đồng, đạt 69,58% so với dự toán tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người đạt 57,12 triệu đồng. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện Gò Công Tây là 1,7%. Dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 97,95%; 100% xã duy trì đạt chuẩn 19 tiêu chí xã nông thôn mới; xã Thạnh Nhựt duy trì đạt chuẩn 18/18 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao…

BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG KỊP THỜI

Từ việc cải tiến đổi mới phương pháp tổ chức khoa học hơn, với hình thức, nội dung thi đua phong phú, đa dạng, huyện Gò Công Tây đã tạo động lực cho mỗi cá nhân, tập thể tham gia thi đua. Qua đó, xuất hiện nhiều gương “người tốt, việc tốt”, mô hình hay, cách làm hiệu quả; nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây được biểu dương, khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Gò Công Tây được biểu dương, khen thưởng.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Thường trực Hội đồng TĐ-KT huyện Gò Công Tây đã tham mưu UBND huyện khen thưởng thành tích năm 2020 cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các ngành, lĩnh vực. Theo đó, đã tổng kết và khen thưởng 7 Khối thi đua gồm: Khối Đảng, khối Vận, khối Nội chính, khối Văn hóa - Xã hội, khối Kinh tế nông nghiệp, khối trực thuộc ngành dọc, khối các hội đặc thù.

Đồng thời, tổ chức tổng kết, khen thưởng 6 chuyên đề thi đua: Đẩy mạnh cải cách hành chính; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; ứng dụng công nghệ thông tin; nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2019 - 2021. Bên cạnh đó, huyện cũng đã khen thưởng các phong trào thi đua trong 6 tháng đầu năm 2021 cho 279 tập thể và 329 cá nhân trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT huyện Gò Công Tây Nguyễn Văn Thường cho biết: “Công tác TĐ-KT của huyện ngày càng nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là chú trọng khen thưởng nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất, doanh nghiệp làm kinh tế giỏi, đặc biệt là khen thưởng đột xuất cho những tập thể, cá nhân lập thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”.

HOÀI THU

.
.
.