Thứ Tư, 17/11/2021, 18:41 (GMT+7)
.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong phòng, chống Covid-19

Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Tiền Giang đã vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; đồng thời, huy động được nhiều nguồn lực, cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng trong tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

TẤT CẢ CHUNG LÒNG

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các cơ quan nhà nước ra Lời kêu gọi, tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong nhân dân, góp công, góp của ủng hộ tuyến đầu phòng, chống dịch; bổ sung nguồn kinh phí của Chính phủ mua vắc xin phòng dịch, góp phần ngăn chặn, kiềm chế dịch bệnh.

Thông qua Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh, những phần quà được trao tận tay những hoàn ảnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Thông qua Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Tiền Giang, những phần quà được trao tận tay những hoàn cảnh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Những tấm gương của đội ngũ y, bác sĩ; cán bộ, chiến sĩ Quân đội, Công an; cùng sự góp sức của mỗi người dân trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 là biểu hiện sinh động của truyền thống yêu nước, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, với vai trò nòng cốt của Ủy ban MTTQ.

Tính đến ngày 30-9, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận số tiền đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh trên 54 tỷ đồng (trong đó cấp tỉnh 47 tỷ đồng, cấp huyện gần 7 tỷ đồng). Cùng với việc tiếp nhận tiền mặt, Ủy ban MTTQ các cấp còn vận động được nhiều hiện vật (lương thực, thực phẩm, hàng hóa, sinh phẩm, thiết bị y tế…), với trị giá trên 87 tỷ đồng...

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung cho biết: “Tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong cuộc chiến chống dịch, Ủy  ban MTTQ các cấp trong tỉnh vận động, kêu gọi các tổ chức tôn giáo, đoàn viên, hội viên, chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ và các tầng lớp nhân dân chung tay phòng, chống dịch; huy động đóng góp nhiều hơn nữa vào Quỹ phòng, chống Covid-19, Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; đồng thời, phản bác các tin giả, xấu, độc về dịch bệnh để không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức Mặt trận, đoàn thể trong phòng, chống dịch Covid-19…”.

KHÔNG ĐỂ AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, phát huy truyền thống tốt đẹp “sống tốt đời, đẹp đạo”, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều mô hình, cách làm hay, thiết thực.

Theo đó, được sự vận động của Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, các tổ chức tôn giáo vận động phật tử và các nhà hảo tâm đã tổ chức nấu cơm phục vụ miễn phí cho bà con tại các khu cách ly, phong tỏa và người dân trong thời gian cách ly tập trung. Ủy ban MTTQ tỉnh còn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh vận động phật tử đóng góp hàng tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Các cấp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”, bám sát cơ sở để tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả và thích ứng với diễn biến của đại dịch Covid-19.

Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp phát huy vai trò hậu phương vững chắc, phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch, triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hội Nông dân động viên, huy động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia phòng, chống dịch, đảm bảo sản xuất; triển khai các hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân; hỗ trợ nông dân thu hoạch, vận chuyển, kết nối tiêu thụ nông sản.

Hội Cựu chiến binh phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao vai trò tích cực, đầu tàu, gương mẫu trong cộng đồng, chủ động tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Hội Chữ thập đỏ tuyên truyền, vận động lương thực hỗ trợ người dân trong khu cách ly, phong tỏa, vận động hiến máu. Liên đoàn Lao động tích cực chăm lo cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do đại dịch….

LÊ PHƯƠNG

.
.
.