Thứ Tư, 17/11/2021, 16:02 (GMT+7)
.

Ra mắt cuốn sách quan trọng về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tuyển chọn, xuất bản cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

b

Lễ ra mắt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Ngày 16/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng công bố bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Ngay sau khi công bố, bài viết đã được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong nước, bạn bè, các chính đảng, chính khách, các nhà khoa học, nghiên cứu lý luận và dư luận quốc tế quan tâm đón nhận và đánh giá cao. Hàng nghìn ý kiến, bình luận của độc giả, cán bộ hưu trí, đảng viên ở cơ sở, nhân dân ở mọi vùng, miền của Tổ quốc, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, các nhà nghiên cứu, nhà kinh tế học, nhà ngoại giao, trí thức, văn nghệ sĩ, kiều bào ta ở nước ngoài về bài viết... được đăng tải trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng bày tỏ sự đồng thuận với nội dung bài viết của Tổng Bí thư; đón nhận bài viết của Tổng Bí thư với niềm tin tưởng và sự hưởng ứng tích cực.

Nhằm tổng hợp, phân tích, đánh giá những đóng góp tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý và đông đảo nhân dân trong nước, các chính trị gia, học giả quốc tế hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; để phục vụ hiệu quả công tác tổng kết lý luận-thực tiễn, nghiên cứu, học tập, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa ở Việt Nam; tích cực, chủ động đóng góp vào kho tàng lý luận của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế… Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tuyển chọn, xuất bản cuốn sách: "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Cuốn sách được chia làm ba phần:

Phần thứ nhất in toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam", ngày 16/5/2021.

Phần thứ hai tuyển chọn hơn 100 bài viết của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, cán bộ lãnh đạo, quản lý và các tầng lớp nhân dân ở mọi vùng, miền của Tổ quốc về bài viết của Tổng Bí thư. Nội dung các bài viết đã cụ thể hóa, làm phong phú thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn trong bài viết của Tổng Bí thư.

Phần thứ ba tuyển chọn 50 bài trao đổi, phỏng vấn, đánh giá của các học giả, nhà nghiên cứu, các đồng chí, bạn bè quốc tế, các chính đảng... về bài viết của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Qua các bài viết cho thấy, dư luận quốc tế đánh giá cao và đồng thuận với những luận điểm trong bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nhiều ý kiến của chính giới, của các học giả cho rằng, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đóng góp kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn cho chủ nghĩa xã hội thế giới, làm phong phú thêm tư tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Việc cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” được tổ chức xuất bản và ra mắt trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu “đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa” có ý nghĩa hết sức to lớn. Cuốn sách không chỉ cung cấp tài liệu nghiên cứu rất có giá trị, mà còn là định hướng quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, nắm vững, quán triệt, tiếp tục kiên định con đường xây dựng và đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn.

Để phục vụ bạn đọc rộng rãi và thuận tiện nhất, song song với việc xuất bản sách giấy truyền thống, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản điện tử cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam - Dư luận trong nước và quốc tế về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng". Bạn đọc tiếp cận bản điện tử miễn phí cuốn sách này trên trang Stbook.vn và thuviencoso.vn.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.