Thứ Hai, 27/03/2023, 20:59 (GMT+7)
.

83 sinh viên, đoàn viên ưu tú tham gia Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

(ABO) Chiều tối 27-3, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang khai giảng Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa 1, năm 2023.
 
Đây là lớp được tổ chức dành riêng cho các cảm tình Đảng của Đảng bộ Trường Đại học Tiền Giang với  83 học viên.
Bí thư Đảng uỷ Khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại lễ khai giảng.
Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại Lễ khai giảng.
Trong thời gian 1 tuần, các học viên sẽ được truyền đạt 5 bài gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh Lễ khai giảng.
Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm cho biết: Đây là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Tiền Giang, với thời gian học vào buổi tối các ngày trong tuần, nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên, đoàn viên ưu tú được tham gia đầy đủ.
 
Lớp học nhằm giúp sinh viên, đoàn viên ưu tú nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó, xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Võ Văn Dũng thông qua Quyết định mở lớp và quy chế lớp bồi dưỡng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Võ Văn Dũng thông qua Quyết định mở lớp và quy chế lớp bồi dưỡng.
Đồng thời, Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng; đồng thời, là nhiệm vụ của Đảng bộ Khối; có ý nghĩa và vị trí hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; mỗi tổ chức Đảng phát triển thêm một đảng viên mới là tăng thêm sức mạnh, sức chiến đấu của cấp ủy Đảng nói riêng và của toàn Đảng nói chung.
 
Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng có quần chúng dự lớp học, sau chương trình học tập chính trị này, tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng và phân công đảng viên chính thức giúp đỡ để những sinh viên, đoàn viên ưu tú có đủ điều kiện sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.
P. MAI
 
.
.
.