Thứ Năm, 08/06/2023, 08:54 (GMT+7)
.

Cử tri TX. Gò Công kiến nghị nhiều vấn đề liên quan giáo dục, y tế

(ABO) Chiều 7-6, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X và đại biểu HĐND TX. Gò Công khóa VIII có cuộc gặp gỡ, lắng nghe, tiếp thu và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của cư tri trên địa bàn thị xã

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề), dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X; HĐND TX. Gò Công báo cáo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND thị xã khóa VIII và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước. Tiếp đó, nhiều cử tri gửi tới đại biểu các đề xuất, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế.

THIẾU CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC

Về lĩnh vực giáo dục, cử tri Trường Trung học phổ thông (THPT) Gò Công và cư tri Trường THPT Trương Định lo lắng về thiếu nguồn nhân lực trong một số bộ môn ở các bậc học THPT, trung học cơ sở, tiểu học; tình trạng thiếu đất để mở rộng, xây cất phòng học và tình trạng thiếu cơ sở vật chất, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

Phó Chủ tich HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Đồng thời, cử tri cũng đề cập đến vấn đề chi trả các chế độ, chính sách, điều chỉnh mức lương cho cán bộ, giáo viên và chế độ, chính sách ưu đãi, động viên các học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào điểm thi tuyển lớp 10...

Cử tri kiến nghị, trong thời gian tới các cấp chính quyền cần đẩy mạnh việc mở rộng diện tích cho các trường và có những giải pháp hiệu quả về tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy cho các trường, cải cách chế độ tiền lương cho giáo viên... để đảm bảo chất lượng dạy và học, đảm bảo thu nhập cho giáo viên ổn định cuộc sống.

THIẾU HỤT TRANG THIẾT BỊ Y TẾ

Tại điểm tiếp xúc, nhiều cử tri là cán bộ, nhân viên của ngành Y tế tại thị xã phản ánh về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực TX. Gò Công và Trung tâm Y tế thị xã chưa đảm bảo, hiện đang hư hỏng nhiều...

Mặt khác, cử tri cho rằng vẫn còn tồn đọng những bất cập trong việc thanh quyết toán bảo hiểm y tế và nguồn vắc xin tiêm phòng cho trẻ hiện cung cấp không đủ với số lượng mà trẻ em trên địa bàn thị xã đăng ký tiêm. Ngoài ra, thực trạng bác sĩ (thuộc dạng đào tạo theo tín chỉ) nghỉ việc hàng loạt, dẫn đến việc thiếu nguồn nhân lực.

Do đó, cử tri mong muốn chính quyền đề xuất các giải pháp hỗ trợ kịp thời những vấn đề lo ngại để cán bộ, nhân viên và tập thể Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cử tri TX. Gò Công phát biểu ý kiến về lĩnh vực giáo dục
Cử tri TX. Gò Công phát biểu ý kiến về những khó khăn trong lĩnh vực giáo dục.

Trả lời những vấn đề cử tri nêu, đồng chí Giản Bá Huỳnh, Chủ tịch UBND TX. Gò Công đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng thời, ghi nhận những lo lắng của cử tri, nhất là về mở rộng diện tích đất xây dựng trường học, cải thiện cơ sở vật chất cho lĩnh vực y tế, giáo dục và tiếp tục nghiên cứu, đề ra các giải pháp phù hợp hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri.

Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giải đáp về vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho cán bộ, nhân viên và giáo viên ngành Y tế, Giáo dục. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chuyên môn tiếp tục xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời theo quy định.

* Đại biểu HĐND tỉnh Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri xã Mỹ Phước Tây

Trước đó, sáng cùng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và HĐND TX. Cai Lậy có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Quang Trí thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh khóa X; Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Võ Thị Búp thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND thị xã khóa III và trả lời kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.  

Cử tri xã Mỹ Phước Tây kiến nghị các vần đề như: Giá vật tư nông nghiệp tăng, đầu ra nông sản không ổn định nên nông dân không có lãi; xét cho cán bộ, công chức nghỉ Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 như những ngày lễ lớn trong năm; tình hình an ninh trật tự phức tạp, nhất là tín dụng đen; chế độ, chính sách cho người có công, người thờ cúng liệt sĩ; cần có chính sách hỗ trợ cho người mắc bệnh nan y; vấn đề xây dựng giao thông nông thôn…

Các kiến nghị của cử tri được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND 2 cấp trả lời thỏa đáng theo thẩm quyền. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, đại biểu ghi nhận, chuyển đến các ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong lần tiếp xúc kỳ sau.

Chiều cùng ngày, đại biểu Lê Quang Trí cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy tiếp xúc cử tri xã Tân Hội.   

                                            

LÊ NGUYÊN - NGUYỄN BẢY

.
.
.