Thứ Hai, 01/08/2022, 22:07 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính

(ABO) Chiều 1-8, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

a
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC của tỉnh đã được thực hiện đồng bộ, kịp thời và có những chuyển biến tích cực. Xuất phát từ tình hình chung trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nên việc thực hiện các chỉ tiêu CCHC có nhiều khả quan, nhiều chỉ tiêu đạt trên 50% và có khả năng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra vào cuối năm 2022.

UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh thông qua 30 nghị quyết, trong đó có 16 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực xây dựng, y tế, tài chính… UBND tỉnh còn ban hành 20 quyết định liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, nội vụ, xây dựng…

Bên cạnh đó, có 98,73% số hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, trước hạn và 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4; trên 18.000 hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt tỷ lệ 24,64%, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 3,3%. 

Việc thực hiện quy định về sắp xếp lại, xử lý nhà và đất thuộc thẩm quyền quản lý đạt 98% và trong 6 tháng đầu năm 2022, Tiền Giang được xếp hạng vào tốp 10 các tỉnh, thành phố giải ngân tốt trên cả nước, với tỷ lệ đạt 52% trong giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước hằng năm.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời, có 100% các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh dưới dạng điện tử.

Ngoài ra, với tác động tích cực của CCHC đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nên tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm tăng 4,1% so cùng kỳ năm 2021; gần 500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, chiếm 74% kế hoạch và tăng 43% so cùng kỳ về số doanh nghiệp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và chính quyền địa phương cần phải quyết tâm khắc phục những hạn chế, khó khăn và nâng cao hiệu quả các chỉ số CCHC; cùng với tăng cường trách nhiệm người đứng đầu.

Đồng thời, tiếp tục duy trì và củng cố công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính và nâng chất nội dung thông tin, tuyên truyền trên các trang cổng thông tin điện tử của tỉnh và các sở, ngành…

LÊ MINH

.
.
.