Thứ Sáu, 01/08/2014, 14:09 (GMT+7)
.

Cần lắm những giải pháp hữu hiệu về ATGT ở KCN Tân Hương

Tuy chiều dài đoạn đường chỉ có khoảng 2 km, chạy cặp theo tuyến QL IA từ ngã ba Hòa Tịnh (thuộc địa phận xã Tân Lý Tây) đến Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương thuộc huyện Châu Thành, nhưng tình hình giao thông ở đây rất phức tạp, nhất là vào các giờ cao điểm số lượng phương tiện tham gia giao thông của công nhân thuộc KCN Tân Hương rất đông, số lượng xe từ các tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại lưu thông qua đây với mật độ rất cao và công nhân điều khiển mô tô, xe máy dàn hàng ngang kín cả con đường, chạy ngược chiều với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó là các hàng quán, các xe hàng rong lấn chiếm vỉa hè, tràn ra cả hành lang lộ giới để mua bán, nên nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông ở tuyến đường này rất cao, rất đáng báo động.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây ngày 17-5-2014.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây ngày 17-5-2014.

Đáng nói hơn là vào các giờ cao điểm (16 giờ 30 phút hoặc 18 giờ hàng ngày), lưu lượng xe từ trong KCN Tân Hương đổ ra QL IA rất lớn, xe đưa rước công nhân loại 50 chỗ ngồi cứ vô tư chạy ngược chiều trước sự điều phối của lực lượng Cảnh sát Giao thông. Những hình ảnh phản cảm này cứ lặp đi lặp lại hàng ngày… 

Trước tình hình trên, thiết nghĩ Ban An toàn giao thông tỉnh, huyện cùng với chính quyền và các đoàn thể cơ sở tăng cường công tác giáo dục, nhắc nhở, kiểm tra, kiên quyết giải tỏa các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lấn chiếm hành lang lộ giới, thậm chí xử phạt hành chính để họ không tái phạm.

Mặt khác, phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, tỉnh và chủ các doanh nghiệp trong KCN Tân Hương thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân. Đây được xem là giải pháp quan trọng để hạn chế tai nạn giao thông.

NGỌC HỒNG

.
.
.