Thứ Tư, 08/03/2017, 14:34 (GMT+7)
.

Thị trường quà 8-3 - đa dạng nhưng kém sôi động

Như thông lệ, càng gần đến ngày 8-3 thị trường quà tặng càng sôi động. Tuy nhiên, đến thời điểm này nhiều cửa hàng quà khá vắng vẻ, nguồn hàng về dồi dào nhưng sức tiêu thụ quá ít, dự báo thị trường quà tặng “ảm đạm” trong Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Sản phẩm gia dụng được ưu tiên chọn làm quà tặng trong dịp 8-3.
Sản phẩm gia dụng được ưu tiên chọn làm quà tặng trong dịp 8-3.

Dạo quanh một vòng các cửa hàng hoa trên các tuyến đường Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Ấp Bắc... (TP. Mỹ Tho) có thể nhận thấy thị trường hoa năm nay khá phong phú và đa dạng về chủng loại. Các cửa hàng đã nhập khẩu nhiều loại hoa khách hàng yêu thích như: Tulip, mẫu đơn, hoa hồng, ly ly... Hiện tại, giá hoa đã tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Tại cửa hàng hoa Tuyết Hồng, lượng hoa tươi nhập về khá nhiều, các nhân viên khẩn trương chuẩn bị những lẵng hoa đẹp - độc - lạ để phục vụ khách hàng. Cô Phạm Thị Tuyết Hồng, chủ cửa hàng hoa cho biết: “So với thời điểm năm rồi, giá hoa vẫn không có nhiều biến động. Một bó hoa thành phẩm có giá từ 100.000 - 150.000 đồng, cầu kỳ hơn thì từ 200.000 - 400.000 đồng, tùy chủng loại.  Dù mặt hàng hoa bình ổn về giá và đa dạng hơn năm rồi nhưng sức tiêu thụ chưa cao, chủ yếu phục vụ đơn đặt hàng cho các cơ quan, đoàn thể, số bán lẻ rất ít. Để kích thích nhu cầu mua hoa, cửa hàng sẽ cắm sẵn những bó hoa nhỏ, đơn giản để phục vụ đối tượng khách hàng không có nhu cầu mua những lẵng hoa lớn ”.

Theo chủ cửa hàng kinh doanh hoa Long Phụng trên đường Trần Hưng Đạo, dịp 8-3 năm nay, mặt hàng hoa bán chậm hơn so với năm trước. Hoa nhập về nhiều từ ngày 4-3, tuy đa dạng chủng loại nhưng người mua thờ ơ, không sôi động như mọi năm; hy vọng gần kề ngày 8-3 sức mua sẽ được cải thiện hơn.

Tại Co.op Mart Mỹ Tho, các loại sữa rửa mặt, dầu gội, sữa dưỡng thể dành cho phụ nữ của các thương hiệu uy tín như: Enchanteur, Hazeline, Lux, Dove... được bày bán khá nhiều dưới dạng “sét” kèm các phần quà khuyến mãi theo sản phẩm, giá dao động từ 80.000 - 130.000 đồng một “sét”. Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng cũng được nhiều quý ông ưa chuộng làm quà tặng, vừa thiết thực vừa tiện dụng phục vụ đời sống gia đình. Tuy nhiên, sức mua của khách hàng khá chậm so với thời điểm năm trước, lượng khách hàng ít dù mẫu mã sản phẩm năm nay khá đẹp, nhiều chủng loại, giá cũng mềm - một nhân viên bán hàng Co.op Mart Mỹ Tho cho biết.

Tương tự, thị trường quà tặng, thiệp tại các cửa hàng bách hóa, cửa hàng lưu niệm cũng khá trầm lắng. Lượng khách hàng mua ít do nhu cầu gửi thiệp hay quà online đang phát triển mạnh. Từ nhu cầu thị trường không có nên các cửa hàng cũng không nhập các mẫu mã mới, khiến mặt hàng này càng ế ẩm.

Nhiều người dân cho rằng do điều kiện kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng sẽ có tâm lý tiết kiệm, phần lớn họ cũng rất đắn đo chọn những món quà làm sao cho phù hợp, có ý nghĩa thiết thực nhằm phục vụ cuộc sống gia đình.

Anh T.H.T chia sẻ: “Với đồng lương ít ỏi, tôi không thể mua những món quà hay bó hoa đắt tiền, đến ngày 8-3 tôi thường đi chợ về nấu ăn sum họp bên mẹ và vợ”.

MINH SANG

.
.
.