Thứ Hai, 05/07/2021, 22:15 (GMT+7)
.

Nhiệm vụ từ... trái tim

(ABO) Những ngày xã hội đang căng mình chống dịch Covid-19 này, chúng ta dễ dàng bắt gặp sự chung sức, đồng lòng của nhiều người với nhiều cách làm khác nhau. Mỗi người một việc, ai nấy đều mong muốn góp sức cùng chính quyền và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Tiền Giang đã thành lập các bệnh viện dã chiến, các địa phương thành lập nhiều khu cách ly, nhiều khu phong tỏa xuất hiện. Từ tỉnh đến cơ sở đã cử nhiều lực lượng từ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đến Công an... đến khu cách ly, khu phong tỏa làm nhiệm vụ. Dù khó khăn, vất vả nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ, thanh niên đã tình nguyện xung phong đến các nơi này để làm nhiệm vụ từ trái tim.

Nhân viên y tế được cắt tóc ngay tại bệnh viện để có một mái tóc gọn gàng, thuận lợi cho công tác chống dịch. Ảnh:BV
Nhân viên y tế được cắt tóc ngay tại bệnh viện để thuận lợi cho công tác chống dịch. Ảnh:https://baotintuc.vn

Không chỉ ở khu phong tỏa hay khu cách ly, những ngày này, chúng ta dễ dàng bắt gặp đâu đó hay trên cộng đồng mạng những hình ảnh thân thương của lực lượng hậu cần, nhà hảo tâm vận chuyển nhu yếu phẩm, cơm, gạo, nước uống đến tiếp tế cho người nghèo, người không có việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Chưa hết, thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta còn bắt gặp nhiều hình ảnh đẹp đã truyền năng lượng tích cực cho mọi người trong những ngày giãn cách xã hội, như các tình nguyện viên chuyên gia về tóc của Nhà văn hóa Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh đến cắt tóc miễn phí cho đội ngũ nhân viên, y, bác sĩ ngay tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tiện hơn trong chống dịch.

Vận chuyển nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng
Vận chuyển nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng.

Hay còn nhớ khi tỉnh Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước, người ta nhớ mãi hình ảnh nụ cười rạng rỡ của Bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu (sinh năm 1993, công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh) khi quyết định “xuống tóc” để chuẩn bị đi vào tâm dịch chi viện cho Bắc Giang, đã trở thành một biểu tượng đẹp về tinh thần cộng đồng trách nhiệm với đồng bào khi dấn thân vào nơi hiểm nguy, sát cánh cùng cả nước vì một ngày mai bình yên.

trở thành hình ảnh thân thương ấm lòng của nhiều người dân nghèo khó trong mùa dịch
Hình ảnh thân thương làm ấm lòng nhiều người nghèo khó trong mùa dịch.

Hình ảnh các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, những gian hàng 0 đồng, những cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chống dịch hay các nhà hảo tâm vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân vùng dịch làm tôi nhớ đến câu hát của Trịnh Công Sơn: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không. Để gió cuốn đi...”. Những hành động này là minh chứng cụ thể cho những tấm lòng cao đẹp, đậm tính nhân văn. Làm việc tốt thật sự là “để gió cuốn đi”, như người xưa nói “thi ân bất cầu báo”. Tin rằng, nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ được lan tỏa rộng khắp để tiếp thêm niềm tin, động viên mỗi người cùng cố gắng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để chúng ta sớm trở lại cuộc sống bình thường.

GIA TUỆ

.
.
.