Thứ Năm, 21/07/2016, 05:35 (GMT+7)
.

Trường Đại học Tiền Giang công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016

Ngày 19-7, PGS-TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 tỉnh Tiền Giang, cho biết: Hôm nay Trường Đại học Tiền Giang đã công bố điểm thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 61 do trường chủ trì.

Qua kết quả thống kê điểm thi cho thấy, các môn thi xét tốt nghiệp tập trung cao, phổ điểm trung bình từ 3-5 điểm nên khả năng đậu tốt nghiệp sẽ có tỷ lệ cao. Các môn tự chọn cũng ở phổ điểm như vậy. Tỷ lệ điểm cao giảm dần hợp lý, điểm cao tuyệt đối ở các môn thi không có.

Điểm cao nhất của các môn thi như sau: môn Toán là 9.25 điểm (6 thí sinh); môn Văn là 8.25 điểm (2 thí sinh); môn Hóa là 9.8 điểm (1 thí sinh); môn Lý là 9.6 điểm (2 thí sinh); môn Sinh là 9.6 điểm (2 thí sinh); môn Anh Văn trắc nghiệm là 7.88 điểm (3 thí sinh); Anh văn tự luận là 2 điểm (9 thí sinh). Tỷ lệ các trường có thí sinh bị điểm liệt rất nhỏ, trong đó có môn Văn là 0.15%, môn Toán là 1.9%.

Năm 2016, Trường Đại học Tiền Giang tuyển sinh theo 2 phương thức: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia; Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập 5 học kỳ THPT. Trường tổ chức thực hiện xét tuyển đợt 1 phương thức 1. Nếu chưa đủ chỉ tiêu, các đợt xét tuyển tiếp theo trường tổ chức xét tuyển đồng thời hai phương thức 1 và 2.

Được biết, trong kỳ thi năm nay, Tiền Giang có 11.689 thí sinh dự thi, trong đó có 660 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp và 767 thí sinh lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Giao diện tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT
Giao diện tra cứu điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 trên hệ thống của Bộ GD&ĐT

Thí sinh thi tại cụm thi đại học có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, từ ngày 25-7 đến đầu tháng 8-2016 các thí sinh sẽ nhận được chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2016.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho việc tra cứu điểm thi THPT 2016 của thí sinh, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã nâng cấp và mở hệ thống thông tin thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tại đây thí sinh có thể tra cứu thông tin dự thi, điểm thi, quản lý điểm thi, xét tốt nghiệp,…. Để đăng nhập vào hệ thống thí sinh chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp khi đăng ký dự thi.

Nếu quên mã đăng nhập, thí sinh bấm vào ô “Quên mã đăng nhập”, hệ thống sẽ gửi mã đăng nhập cho thí sinh qua địa chỉ email mà thí sinh đã đăng ký lúc làm hồ sơ. Năm nay Bộ GD&ĐT cho biết đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng để tránh nghẽn mạng trong lúc tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2016.

Sau khi biết điểm thi, các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký xét tuyển từ ngày 1-8. Theo nội dung sửa đổi Quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ GD&ĐT, thời gian đăng ký xét tuyển có một số thay đổi.

Đó là việc rút ngắn thời gian xét tuyển của các đợt và thời gian bắt đầu xét tuyển từ ngày 1-8-2016. Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1: 12 ngày, học sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1 đến 12-8-2016.
Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển tối đa vào hai trường, mỗi trường không quá hai ngành. Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

Như vậy, sau ngày 20-7-2016, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2016 trên hệ thống của Bộ GD-ĐT tại địa chỉ htps://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia tại cụm thi Đại học Tiền Giang tại địa chỉ: http://www.tgu.edu.vn.

HOÀNG AN
 

.
.
.