Thứ Tư, 27/06/2018, 16:00 (GMT+7)
.
KẾT THÚC KỲ THI THPT QUỐC GIA NĂM 2018:

An toàn, nghiêm túc và đúng quy chế

Sáng 27-6, các thí sinh (TS) dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã hoàn thành bài thi cuối cùng là Khoa học xã hội (KHXH). Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho thấy, đa số các TS đều làm được bài. Khác với Đề thi Khoa học tự nhiên, Đề thi KHXH được nhiều TS đánh giá là tương đối dễ thở. Thế nhưng, để đạt được điểm cao ở bài thi này là điều không dễ dàng. 
 
Bài thi KHXH được nhiều TS đánh giá tương đối dễ.
Bài thi KHXH được nhiều TS đánh giá tương đối dễ.
TS Nguyễn Hoàng Nga cho biết, Đề thi KHXH năm nay không quá khó, các môn thi thành phần có thể đạt trên 6 điểm. Phần thi môn Lịch sử chủ yếu tập trung kiến thức ở lớp 12 giai đoạn 1945 - 1975, kiến thức lớp 11 rất ít. Phần thi môn Địa lý, các câu hỏi mang tính vận dụng  Atlat cao, còn môn thi Giáo dục công dân có nhiều kiến thức liên quan đến lớp 11, phần bài tập cũng tương đối dễ. 
 
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Lịch sử có 4.900 TS dự thi, 28 TS vắng thi; môn Địa lý có 4.726 TS dự thi, 17 TS vắng; môn Giáo dục công dân có 4.196 TS dự thi, 5 TS vắng. 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Thường trực Kỳ thi THPT Quốc gia cho biết, Tiền Giang đã tổ chức thành công Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 an toàn, đúng quy chế; toàn tỉnh không có trường hợp cán bộ coi thi và TS vi phạm quy chế thi. Riêng có 1 TS ở điểm thi Trường THPT Tứ Kiệt bị sự cố sau khi thi xong 2 bài thi đầu tiên, chúng tôi sẽ làm hồ sơ trình lên Bộ Giáo dục và Đào tạo để xem xét đặc cách tốt nghiệp. 
 
ĐỖ PHI
.
.
.