Thứ Ba, 26/06/2018, 14:28 (GMT+7)
.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018:

Bài thi Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao

Sáng 26-6, các thi sinh (TS) của tỉnh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiện với ba môn thi thành phần là Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài 150 phút.

Kết thúc 150 phút làm bài, TS Nguyễn Nhựt Tiến (dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang) cho biết, đề thi ba môn thành phần năm nay tương đối khó. Trong đó, môn Vật lý là khó nhất với nhiều bài tập liên quan đến kiến thức lớp 11, môn Hóa học có nhiều câu mang tính chất thực hành, môn Sinh học có rất nhiều câu nhận định khiến TS bị rối.

Theo TS, đề thi các môn thành phần của Bài thi KHTN mang tính phân loại cao.
Theo TS, đề thi các môn thành phần của Bài thi Khoa học tự nhiên mang tính phân loại cao.

Nhận định về đề thi năm nay, cô Nguyễn Thị Như Hằng, giáo viên Trường THPT Trương Định, TX. Gò Công cho biết, Đề thi Sinh học có nhiều câu hỏi lý thuyết, bài tập tương đối với khả năng của học sinh. Nếu ôn bài kỹ, các em có thể đạt điểm trên trung bình, học sinh khá có thể kiếm 7 điểm. Riêng học sinh thật sự giỏi mới có thể đạt điểm 9, điểm 10. Không riêng gì môn Sinh học, đề thi 2 môn còn lại cũng có tính phân loại cao.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở môn thi Vật lý có 9.485 TS dự thi, vắng 15 TS; môn Hóa học có 9.520 TS dự thi, vắng 13 TS; môn Sinh học có 9.481 TS dự thi, vắng 11 TS. Toàn tỉnh không có ghi nhận giám thị hoặc TS vi phạm quy chế thi.

ĐỖ PHI
 


 

.
.
Liên kết hữu ích
.