Thứ Ba, 26/06/2018, 21:22 (GMT+7)
.
KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018:

Môn tiếng Anh, học sinh trung bình khó lấy điểm 5

Sau khi kết thúc bài thi Tiếng Anh của Kỳ thi THPT Quốc gia vào chiều nay, nhiều thí sinh (TS) cho biết, đề thi năm nay không khó lắm, nhưng với những học sinh có học lực trung bình trầy trật lắm mới có thể đạt điểm 5 ở bài thi này. 
 
TS Phạm Đỗ Đạt (dự thi tại điểm thi Trường THPT Chợ Gạo) cho biết: “Phần ngữ pháp có thể làm được cơ bản. Riêng phần phát âm thì có một vài câu hỏi “gài” TS, nếu không đọc kỹ đề sẽ dễ chọn nhầm. Còn phần đọc hiểu thì khá khó, vì có nhiều từ lạ với em. Em làm được 50% bài thi, hy vọng được 6 điểm”. 
 
TS trao đổi bài thi sau giờ thi tại điểm thi Trường THPT Chợ Gạo.
TS trao đổi sau giờ thi tại điểm thi Trường THPT Chợ Gạo.
Còn TS Nguyễn Thu Ngân cũng dự thi tại THPT Chợ Gạo thì cho rằng, đề quá dài không thể làm kịp với thời lượng 60 phút. Nhiều câu hỏi Ngân đành đánh lụi cầu may. Đề thi khó nhất cho TS ở khoảng 15 câu cuối, đây là những câu để phân loại TS vào đại học. 
 
Cô Nguyễn Hồng Thu, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết, Đề thi Tiếng Anh năm nay mang tính phân loại cao, học sinh trung bình trầy trật mới có thể đạt 5 điểm, còn với học sinh khá, giỏi phải có vốn từ vựng vững chắc mới có thể giải quyết yêu cầu của đề thi. Đề thi có khoảng 10 câu hỏi đánh đố nằm ngoài chương trình, đòi hỏi TS phải tư duy ở cách chia động từ, nối câu… Dự kiến số điểm 10 năm nay ở bài thi Tiếng Anh sẽ rất ít. 
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở môn thi Tiếng Anh toàn tỉnh có 13.225 TS dự thi, có 17 TS vắng thi, không có trường hợp TS hay giám thị vi phạm quy chế thi. 
 
ĐỖ PHI  
 
.
.
Liên kết hữu ích
.