Thứ Hai, 22/04/2019, 16:18 (GMT+7)
.

Có một lớp học Tiếng Anh miễn phí ở chùa

Đó là lớp học Tiếng Anh do thầy Thích Minh Trực, trụ trì chùa Từ Quang (đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP. Mỹ Tho) và ông Thomas, một người Mỹ đã sinh sống ở Việt Nam hơn 6 năm đứng ra tổ chức từ tháng 12-2018 đến nay. 

Lớp học được mở ngay tại chùa Từ Quang vào tối thứ ba (từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ) hằng tuần. Qua gần 5 tháng hoạt động, lớp học thu hút rất đông người đủ mọi thành phần từ công chức, viên chức cho đến học sinh, sinh viên, người lao động nghèo… đến học.

Sĩ số lớp học luôn duy trì từ 55 đến 60 học viên. Việc đứng lớp đều do thầy Thích Minh Trực và ông Thomas đảm trách. Bên cạnh đó, tất cả giáo trình, tài liệu đều được thầy Thích Minh Trực cùng ông Thomas soạn và phát miễn phí cho học viên.

 Lớp học Tiếng Anh miễn phí ở chùa Từ Quang.
Lớp học Tiếng Anh miễn phí ở chùa Từ Quang.

Với thời lượng cho mỗi buổi học là 1,5 giờ, học viên được trang bị các mẫu câu giao tiếp Tiếng Anh căn bản như: Chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe, nghề nghiệp… Đặc biệt điều làm cho học viên hứng thú khi đến với lớp học Tiếng Anh miễn phí này là được học tập, giao tiếp trực tiếp với ông Thomas, một giáo viên người nước ngoài tận tâm và nhiệt tình. Học viên được ông Thomas chỉ dẫn tận tình về cách dùng từ, phát âm, ngữ pháp, cách đặt câu… của Tiếng Anh.

Em Nguyễn Quỳnh Anh, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) được cha, mẹ đưa đến học tại lớp Tiếng Anh miễn phí ở chùa Từ Quang hơn 4 tháng qua cho biết: “Trong trường, em học Tiếng Anh không được tốt cho lắm. Khi biết ở chùa Từ Quang có mở lớp Tiếng Anh miễn phí, cha mẹ liền đưa em đến đây để học cho đỡ tốn tiền. Sau thời gian học tập ở đây, điểm số về môn Tiếng Anh của em ở trường đã được cải thiện đáng kể. Dù là lớp học miễn phí nhưng các thầy giảng dạy rất tận tình, cởi mở giúp học viên tiếp thu bài học nhanh”.

Nói về ông Thomas, thầy Thích Minh Trực cho biết, ông Thomas tuy lớn tuổi nhưng là người luôn hòa đồng với mọi người cũng như học viên của lớp học. Sau nhiều năm du lịch ở các nước trên thế giới, ông Thomas quyết định chọn Việt Nam làm nơi sinh sống của mình.

Trong 6 năm sống tại Việt Nam, ông ấy đã đi rất nhiều nơi và sau đó chọn TP. Mỹ Tho để định cư. Ban ngày, ông Thomas đi dạy ở các trung tâm ngoại ngữ, tối ông đến chùa Từ Quang để dạy Tiếng Anh miễn phí cho các học viên ở lớp học.

Theo thầy Thích Minh Trực, trong thời kỳ mở cửa, khi mà người nước ngoài đến Việt Nam nói chung và TP. Mỹ Tho nói riêng ngày càng nhiều, thì việc trang bị ngoại ngữ cho mọi người để có thể giúp họ giao tiếp căn bản với người nước ngoài là hết sức cần thiết. Đây cũng là mục đích chùa Từ Quang mở lớp học Tiếng Anh miễn phí dành cho mọi người.

ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.