Thứ Ba, 28/05/2019, 14:49 (GMT+7)
.

Chuyện về cô Tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình

 

Đó là cô Lâm Thị Thảo Trang, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác, được đồng nghiệp và học sinh hết mực tin yêu.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Tiền Giang, cô Trang về công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ. Là giáo viên trẻ, năng động, cô Trang được Ban Giám hiệu nhà trường phân công làm Tổng phụ trách Đội.

Với bản lĩnh và lòng yêu nghề, cô Trang không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động Đội. Theo cô Trang, để làm giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi thì lòng nhiệt huyết và sự năng động luôn là điều tiên quyết; kế đến là cần phải có kỹ năng quản trò, thu hút học sinh đến với công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi.

Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Huệ hiện có 16 chi đội với 632 đội viên. Để thu hút học trò đến với công tác Đội, cô Trang thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là giao lưu chia sẻ Câu lạc bộ Đội trống kèn của trường.

Bên cạnh đó, nhằm giúp học sinh thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, cuối năm 2018, cô Trang đã tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng mô hình “Góc trải nghiệm sáng tạo” giờ ra chơi và khu vườn “Tri thức xanh” đã thu hút sự tham quan thường xuyên của đông đảo học sinh.

Em Nguyễn Quỳnh Hương, học sinh lớp 51 chia sẻ: “Em rất thích tham gia các hoạt động Đội của nhà trường. Bởi em và các bạn sẽ được cô Trang dạy tập nghi thức Đội và tổ chức các trò chơi, giúp em cũng như các bạn cảm thấy vui và thoải mái sau những giờ học tập”.

Với lòng nhiệt huyết, trong những năm qua, cô Trang đã đưa công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi Trường Tiểu học Nguyễn Huệ không ngừng đi lên, đạt nhiều giải thưởng cao; đồng thời, Liên đội nhà trường đạt vững mạnh và xuất sắc cấp thành phố trong nhiều năm liền.

Riêng cá nhân cô Trang được công nhận là Huấn luyện viên cấp I Trung ương, là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố nhiều năm liền. Cô Trang còn được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi.

Đặc biệt vừa qua, tại buổi Họp mặt chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3), cô Trang là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu vinh dự được UBND TP. Mỹ Tho tuyên dương khen thưởng.

Nói về cô Trang, Phó Bí thư Thành đoàn Mỹ Tho, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Mỹ Tho Trần Minh Thuận cho biết, cô Trang là giáo viên Tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình, nhạy bén trong công tác. Cô thường xuyên quan tâm, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập.                                  

Đ.PHI

.
.
.