Thứ Bảy, 02/05/2020, 16:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

 (ABO) Sáng ngày 2-5, tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) và  trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt thực hiện vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh đến trường vào ngày 4-5 tới đây.

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn vệ sinh trường lớp.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (TP. Mỹ Tho) vệ sinh trường lớp.

Ghi nhận tại hầu hết các trường cho thấy, không khí khẩn trương, nhộn nhịp trong đợt tổng vệ sinh sáng nay. Mỗi người một việc, người thì quét dọn, người thì lau chùi, người thì chuẩn bị nước rửa tay… tất cả với một khí thế sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ  vệ sinh trường lớp.
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ vệ sinh trường lớp.

Cô Huỳnh Mỹ Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) cho biết, nhà trường có trên 1.000 học sinh. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị của nhà trường đã hoàn tất. Trường cũng đã phân công giáo viên ở từng lớp trực tiếp liên hệ với học sinh của mình, tư vấn các biện pháp đến trường an toàn. Nếu phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nóng, sốt thì phụ huynh cũng nên báo lại cho trường để có hướng xử lý cụ thể.

Vệ sinh lớp học tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Vệ sinh lớp học tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn cho hay, đến thời điểm hiện tại tỉnh Tiền Giang đã sẵn sàng cho học sinh trở lại trường vào ngày 4-5. Đồng thời, đề nghị các đơn vị trường học tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của ngành Giáo dục đã triển khai cụ thể đến các đơn vị. Mục tiêu của toàn ngành vẫn trên tinh thần chung là đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh và giáo viên trên hết.

Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương vệ sinh trường lớp.
Giáo viên Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) vệ sinh trường lớp.
Vệ sinh thư viện Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương.
Vệ sinh thư viện Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương.

Ngày 4-5 tới đây, toàn tỉnh Tiền Giang dự kiến sẽ đón trên 137 ngàn học sinh tiểu học, trên 98 ngàn học sinh THCS và trên 45 ngàn học sinh THPT sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ gần 3 tháng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.