Thứ Tư, 09/09/2020, 21:38 (GMT+7)
.
ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:

Chú trọng tổ chức các hoạt động mang tính năng động, sáng tạo cho sinh viên

(ABO) Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang vừa có buổi làm việc kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020 tại Đoàn trường Đại học Tiền Giang. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Minh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Viết Thịnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Tiền Giang, các đồng chí Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn trường Đại học Tiền Giang Lê Tiến Dũng đã có báo cáo về thực trạng quản lý đoàn viên, các mô hình hoạt động trọng điểm, các kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường trong năm học 2019 - 2020.

Theo đó, thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường đã đạt được một số kết quả thiết thực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện kỹ năng sống, hỗ trợ đoàn viên nghiên cứu khoa học, công tác phát triển Đảng trong sinh viên, phong trào sinh viên “5 tốt”...

Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh đoàn Tiền Giang và đại diện các ban chuyên môn Tỉnh đoàn đã trao đổi, góp ý, bổ sung cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của Đoàn trường Đại học Tiền Giang năm học 2019 - 2020.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Viết Thịnh đã ghi nhận các hoạt động phong trào, kết quả mà tuổi trẻ nhà trường đạt được; đồng thời, chỉ ra những hạn chế, tồn tại mà Đoàn trường Đại học Tiền Giag cần khắc phục, điều chỉnh và có định hướng tốt để ngày càng thu hút nhiều đoàn viên, sinh viên tham gia các hoạt động phong trào Đoàn.

Theo đó, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chú trọng tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, giới thiệu việc làm trong sinh viên; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong sinh viên nhằm xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Minh đánh giá cao sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tiền Giang đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của đơn vị; đồng thời, đề nghị tổ chức Đoàn - Hội của trường tiếp tục phát huy những thế mạnh trong thời gian qua và chú trọng tổ chức các hoạt động thể hiện sự năng động, sáng tạo của sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Quang Minh nhấn mạnh: Trong thời kỳ hội nhập, công tác Đoàn và phong trào sinh viên của nhà trường cần phải có những đổi mới, xứng tầm với vị thế là trung tâm hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực trẻ của tỉnh Tiền Giang. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường phải mang tính dẫn dắt cho khối học sinh, sinh viên toàn tỉnh, góp phần nâng cao và khẳng định thương hiệu nhà trường không những trong tỉnh Tiền Giang mà còn ở khu vực.

VĨNH SƠN

 

.
.
.