Thứ Tư, 18/11/2020, 11:10 (GMT+7)
.

Tháng 11 và những món quà ý nghĩa

Tháng 11 - tháng tri ân các nhà giáo lại đến với biết bao cảm xúc dâng trào. Trong cái se lạnh của những ngày thu, học sinh khắp nơi lại chuẩn bị những món quà dành cho các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Những tấm thiệp hồng, những bông hoa tươi thắm… hay đơn giản là những lời chúc, những câu hát mà các em gửi đến thầy cô trong Ngày 20-11 đều làm các thầy cô cảm thấy ấm lòng. Tuy nhiên, điều mà các thầy cô mong mỏi hơn cả chính là sự chăm chỉ học tập, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ của các em; sự thành đạt trong cuộc sống của các em...

Với các thầy cô giáo, sự thành đạt của học trò là món quà ý nghĩa nhất trong Ngày Nhà giáo 20-11.
Với các thầy cô giáo, sự thành đạt của học trò là món quà ý nghĩa nhất trong Ngày Nhà giáo 20-11.

Em Nguyễn Minh Tuyền, cựu học sinh Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Tiền Giang tâm sự: “Ngày 20-11 là ngày các thế hệ học sinh chúng em bày tỏ lòng tri ân thầy cô đã không quản khó khăn để chăm sóc, dạy dỗ chúng em. Mỗi năm đến mùa Hiến chương, chúng em đều dành những món quà, những lời chúc chân thành đến các thầy cô đã từng dạy mình…”.

Em Trần Thùy Lam, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Với em, ngày 20-11 là dịp để em tri ân thầy cô giáo bằng những việc làm thiết thực của học sinh. Những ngày này rơi vào đợt kiểm tra liên tục ở các môn. Chính vì vậy, em muốn dành tặng thầy cô thật nhiều điểm tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, của lớp…”.

Cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Hạnh phúc biết bao khi học trò nhớ đến mình mỗi khi đến Ngày Nhà giáo. Những món quà nhỏ hay đơn giản là những câu chúc lời hỏi thăm của các học trò đã làm tôi cảm thấy ấm áp. Sự trưởng thành của các thế hệ học trò thật sự là món quà lớn nhất mà chúng tôi nhận được trong ngày lễ nhà giáo. Các em luôn dành những tình cảm đặc biệt, lòng biết ơn sâu sắc mỗi khi về thăm trường cũ, kể cho chúng tôi nghe những chuyện buồn vui nơi giảng đường, những khó khăn trong công việc… Những lúc ấy, tôi cảm thấy rất vui sướng, tự hào vì học trò mình đã nên người”.

Cùng tâm trạng, cô Bùi Mộng Mỹ Uyên, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Mỗi năm, đến Ngày 20-11 là trong tôi lại bồi hồi xúc động, bởi đây là ngày cả xã hội tôn vinh những người đã hết lòng vì sự nghiệp “Trồng người”. Là giáo viên, tôi luôn cố gắng phấn đấu, học tập và làm theo những điều Bác dạy, không ngừng trau dồi, học tập ở Bác, năng động, đổi mới trong phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

Mỗi năm học trôi qua, biết bao thế hệ học sinh nối tiếp nhau ra trường; trong khi đó, người thầy vẫn lặng lẽ với công việc “đưa đò”. Dù thời gian có trôi qua, nhưng với thầy cô, hình ảnh những đứa học trò ngây thơ ngày nào vẫn không thể nào xóa nhòa trong tâm trí. Ngày Nhà giáo không ý nghĩa gì bằng khi chứng kiến học trò của mình chăm ngoan, học giỏi và thành đạt trong cuộc sống.

P. PHƯƠNG

.
.
.