Thứ Ba, 22/06/2021, 15:54 (GMT+7)
.

Tăng cường công tác phòng, chống ma túy trong trường học

(ABO) Sáng 22-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học năm 2021.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Tiền Giang có đồng chí Huỳnh Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng một số đơn vị liên quan tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Cả nước hiện có hơn 235.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Trong đó, đối tượng dưới 16 tuổi chiếm 0,1%, từ 16 đến dưới 30 tuổi chiếm 48%. Trong số những người sử dụng trái phép chất ma túy, có khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu tiên có độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi. Đặc biệt, với sự xuất hiện ngày càng phổ biến, đa dạng về chủng loại của ma túy tổng hợp, hiện nhiều trẻ em trong độ tuổi từ 13 - 14 đã sử dụng ma túy.

Với nhiều mối hiểm họa, nguy hiểm từ ma túy, tại hội nghị các đại biểu đã có nhiều phân tích về nguyên nhân gia tăng tình trạng ma túy học đường, mối nguy hại và nhận diện thủ đoạn lôi kéo học sinh, sinh viên trước hiểm họa ma túy cùng các đề xuất, kiến nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Trong thời gian qua, toàn ngành Giáo dục đã triển khai thực hiện đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm xâm nhập vào nhà trường. Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang đã triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp và thực hiện thống nhất từ Sở GD&ĐT đến các trường học; đã có sự kết hợp chặt chẽ giữa ngành Giáo dục với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền và phổ biến công tác phòng, chống tội phạm trong cơ quan giáo dục và trường học trong toàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn ngành Giáo dục đã tuyên truyền 492 cuộc ở 124 trường THCS, 38 trường THPT, 184 trường tiểu học với trên 590.302 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh dự; tổ chức cho 100% học sinh, sinh viên, tập thể, đơn vị cam kết không tham gia tệ nạn ma túy, không có cán bộ, giáo viên, học sinh vi phạm, tội phạm mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống ma túy vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa; đồng thời, tăng cường các giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi hiểm họa ma túy học đường .  

NHƯ NGỌC

.
.
Liên kết hữu ích
.