Thứ Sáu, 19/11/2021, 10:08 (GMT+7)
.

Ấm áp với ngày tri ân đặc biệt

Không quá náo nhiệt, vui tươi như những năm học trước, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay cũng không được tổ chức ở các trường học. Tuy nhiên không phải vì vậy mà mất đi nét đẹp của Ngày tri ân. Dù chỉ gặp nhau qua màn hình trực tuyến, nhưng những lời chúc nhau mạnh khỏe, lạc quan, những “bông hoa” điểm tốt đến từ học trò cũng làm các thầy cô giáo vui lòng trong ngày Nhà giáo Việt Nam đặc biệt năm nay.

Sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 62 năm Ngày thành lập Trường THPT Đốc Binh Kiều bằng hình thức trực tuyến.
Sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 62 năm Ngày thành lập Trường THPT Đốc Binh Kiều, TX. Cai Lậy bằng hình thức trực tuyến.

Vậy là một mùa “Hiến chương”, tri ân Nhà giáo nữa đã đến trong niềm xúc động của nhiều thế hệ nhà giáo. Có thể nói, với các thế hệ người Việt Nam, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, thì Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 cũng là dịp để mọi người biết ơn, tri ân sâu sắc đến những thầy cô giáo đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, thầm lặng đưa học sinh đến bến bờ tri thức.

Cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Đối với tôi, Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay quả thật là đặc biệt trong đời làm nghề của mình. Tôi thật sự chia sẻ và đồng cảm với các em trước những khó khăn, thiệt thòi trong thời gian học trực tuyến, khi các em còn nhỏ tuổi phải tập làm quen dần với công nghệ. Tuy nhiên, những thách thức đó vẫn không làm chùn bước nhiệt huyết của các thầy cô. Thật sự rất cảm phục, để dạy trực tuyến, nhiều thầy cô, đặc biệt là các thầy cô lớn tuổi phải nỗ lực vượt khó rất nhiều trong việc đầu tư các bài giảng để gây sức hút với học trò, giúp các em nhanh hiểu bài hơn trong mỗi giờ lên lớp”.

Còn với thầy Huỳnh Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) chia sẻ: “Ngày 20-11 là dịp để mỗi nhà giáo nhận thức vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, để mỗi thế hệ nhà giáo nhắc nhau luôn cố gắng phấn đấu, học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy đối với nghề giáo; không ngừng trau dồi, học tập, đổi mới trong phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các thầy cô mỗi ngày vẫn vượt khó lên lớp đều đặn bằng hình thức dạy trực tuyến. (Trong ảnh cô Phạm Thị Mỹ Loan, giáo viên Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho, lên lớp dạy trực tuyến).
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các thầy cô mỗi ngày vẫn vượt khó lên lớp đều đặn bằng hình thức dạy trực tuyến. (Trong ảnh: Cô Phạm Thị Mỹ Loan, giáo viên Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho, lên lớp dạy trực tuyến).

Trường THPT Đốc Binh Kiều (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vừa tổ chức sinh hoạt trực tuyến Chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”. Em Đặng Như Quỳnh, học sinh của trường chia sẻ: “Em không biết nói gì hơn, dù chỉ gặp nhau qua màn hình, nhưng tận đáy lòng, em muốn nói lời tri ân và cảm ơn đến các thầy cô đã dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho em trong suốt 12 năm học qua. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, em sẽ cố gắng học trực tuyến thật tốt để tích lũy kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT vào năm sau”.

Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (TP. Mỹ Tho) cũng đã phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề “Thay lời tri ân” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay. Thầy Phạm Quốc Cường, Tổng phụ trách Đội của trường chia sẻ: “Cuộc thi ảnh có ý nghĩa rất thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh học sinh học trực tuyến. Ảnh dự thi là những khoảnh khắc học sinh học trực tuyến, hay làm bài tập khi ở nhà. Cuộc thi giúp học sinh nhận thức rõ vai trò của việc học, để từ đó luôn cố gắng, nỗ lực và đó cũng là món quà ý nghĩa dâng lên các thầy cô nhân ngày 20-11”.

Với các thầy cô, không có món quà nào của Ngày tri ân Nhà giáo 20-11 ý nghĩa bằng khi nhìn thấy các thế hệ học trò của mình học giỏi, thành đạt trong cuộc sống. Xin được tri ân các thế hệ nhà giáo đã và đang ngày đêm cống hiến sức mình cho sự nghiệp “trồng người” một mùa “Hiến chương” an lành, hạnh phúc, để tiếp tục “chở” những chuyến đò tri thức cập bến tương lai.

VIỆT PHƯƠNG

.
.
.