Thứ Hai, 29/11/2021, 11:02 (GMT+7)
.

Để Nghị quyết 12 phát huy hiệu quả

Có thể nói, việc HĐND tỉnh Tiền Giang ban hành Nghị quyết 12 quy định chính sách khuyến khích viên chức quản lý và giáo viên mầm non (GVMN) tại các địa bàn khó tuyển dụng là một quyết sách đúng đắn. Song, để nghị quyết này đi vào cuộc sống, thật sự thu hút được GVMN về vùng khó tuyển dụng của tỉnh thì vẫn còn nhiều việc phải làm.

* TIẾN SĨ LÊ QUANG TRÍ, GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO:
Khoảng 2 - 3 năm nữa mới khắc phục tình trạng thiếu GVMN

Việc ban hành Nghị quyết 12 đã gỡ “nút thắt” cho bậc học mầm trong suốt nhiều năm qua. Các biện pháp, chính sách nêu ra trong nghị quyết là rất khả thi, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, khoảng 2 - 3 năm nữa, ngành Giáo dục tỉnh nhà mới khắc phục được tình trạng thiếu GVMN.

Bước đầu, chúng tôi đã có những thống kê, trước đây có nhiều người vốn dĩ là GVMN nhưng do hoàn cảnh đã chuyển sang làm công nhân tại các khu công nghiệp hoặc địa bàn khác, bây giờ có Nghị quyết 12, chúng ta có thể sẽ thu hút số GVMN này trở về công tác.

Để có nguồn giáo viên cho địa phương, ngành Giáo dục sẽ có những bước chuẩn bị, trong đó thông tin về nhu cầu tuyển dụng, các chính sách ưu đãi của ngành; triển khai đào tạo theo đơn đặt hàng, lo cho học viên mọi sinh hoạt phí, học phí... để có nguồn GVMN cho địa phương.  
 

* THẠC SĨ NGUYỄN GIANG LAM, PHÓ TRƯỞNG KHOA SƯ PHẠM, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:
Tiếp tục đổi mới công tác đào tạo và tuyển sinh giáo dục mầm non

Có thể xác định, nhu cầu học tập của sinh viên và nhu cầu tuyển dụng GVMN ở các trường, cơ sở giáo dục mầm non của tỉnh Tiền Giang là rất lớn, không những trong trường công lập, mà còn có các trường, nhóm trẻ ngoài công lập. Từ năm 2015 đến nay, 100% sinh viên ngành Giáo dục mầm non của trường sau khi tốt nghiệp đều tìm được việc làm đúng chuyên ngành.

Đối với giáo viên ở các bậc học, công việc của GVMN được đánh giá là áp lực, nhiều vất vả hơn, nhưng thu nhập còn thấp so với đầu tư của GVMN. Việc HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 12 hỗ trợ kinh phí, cải thiện đời sống và điều kiện làm việc cho GVMN, tập thể giảng viên, sinh viên ngành Giáo dục mầm non của trường rất phấn khởi.

Trong công tác tư vấn tuyển sinh thời gian tới, Trường Đại học Tiền Giang sẽ tuyên truyền rộng rãi những chính sách ưu đãi của ngành Giáo dục tỉnh nhà để thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh vào ngành Giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, nhà trường từng bước đổi mới chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng năng lực và nhu cầu phát triển của GVMN.

* EM HỒ THỊ KIM TRÚC, SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG:
Thêm động lực học tập, theo đuổi với nghề

Em hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Giáo dục mầm non của Trường Đại học Tiền Giang. 2 năm qua, dưới sự dìu dắt từ các giảng viên của trường, em đã được trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, cảm thấy yêu nghề dạy trẻ hơn.

Đặc biệt, việc HĐND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành các chính sách hỗ trợ cho bậc học mầm non, bản thân em và các bạn rất vui. Với chính sách hỗ trợ mới này cho bậc học mầm non, em tin rằng, khi ra trường sinh viên chúng em sẽ yên tâm về công tác tại các trường mầm non, gắn bó với chuyên ngành mình được đào tạo, đây cũng là động lực để GVMN trẻ cống hiến cho nghề.

T.HOÀI - Đ.PHI (lược ghi)

.
.
.