Thứ Ba, 07/12/2021, 15:41 (GMT+7)
.

Trên 125 ngàn học sinh đã được tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19

(ABO) Từ khi khởi động chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ em, đến nay, hầu hết các trường học từ bậc THCS đến THPT của tỉnh Tiền Giang đã cơ bản tiêm vắc xin mũi 1 cho học sinh.
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), tính đến ngày 7-12, toàn tỉnh có 125.825 học sinh được tiêm vắc xin, trong đó có  80.835 học sinh bậc THCS và 44.990 học sinh bậc THPT. 
 
Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 được xem là giải pháp để sớm đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp.
Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 được xem là giải pháp để sớm đưa học sinh trở lại học trực tiếp (ảnh học sinh Trường THCS Xuân Diệu tiêm vắc xin). 
 
Theo đánh giá của ngành Giáo dục, tốc độ tiêm diễn ra rất nhanh và đến đầu tháng 12 này, các trường đã cơ bản phủ xong mũi 1. Các em đi tiêm đều có phụ huynh theo để ký giấy cam kết tiêm chủng. Có một số em không tiêm được do hiện là F0, có bệnh nền hoặc đang ở khu vực phong tỏa. Các trường hợp học sinh chưa đủ 12 tuổi hoặc trường hợp khác đã được các trường rà soát cụ thể, có hướng dẫn đến gia đình để các em có thể tiêm vắc xin trong thời gian sớm nhất tới đây. 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí cho biết, việc mở cửa lại trường học trong điều kiện thích ứng với Covid-19 là vấn đề hết sức khó khăn, cần phải thận trọng, tất cả với quan điểm an toàn mới mở cửa và mở cửa thì phải an toàn. Căn cứ vào các điều kiện thực tế, ngành Giáo dục sẽ tham mưu với UBND tỉnh, nếu được đồng ý, dự kiến trong tháng 12 này, một số trường học có học sinh đã tiêm vắc xin ở một số địa phương sẽ mở cửa trở lại. Căn cứ vào Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch Covid-19, từng cơ sở giáo dục sẽ xây dựng phương án, kịch bản; trong đó, nhấn mạnh vấn đề quan trọng là xử lý tình huống như thế nào khi có ca F0 trong học sinh, giáo viên dưới sự hướng dẫn và thẩm định của cơ quan Y tế. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 
 
.
.
.