Thứ Sáu, 03/12/2021, 09:49 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Đảm bảo an toàn tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh

TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đang khẩn trương tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi; trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố đã phát huy vai trò hỗ trợ, phối hợp với ngành Y tế trong việc tiêm vắc xin cho học sinh tại nhà trường, đảm bảo đúng quy trình, an toàn, hiệu quả. Cụ thể, từ ngày 25 đến ngày 29-11, ngành Y tế phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 9.477 học sinh trong độ tuổi từ 12 - 14 của 12 trường THCS, trường phổ thông trực thuộc.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân.
Tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân.

Theo đó, tại các điểm tiêm được bố trí ở trường học, cán bộ, giáo viên của các trường tham gia hỗ trợ nhiều hoạt động như: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh ngay từ cổng vào; hướng dẫn học sinh xếp hàng, tập trung theo từng lớp, nhắc nhở học sinh tuân thủ 5K theo quy định để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các trường học còn phối hợp với ngành Y tế thực hiện chặt chẽ các bước từ khâu chuẩn bị công tác tiêm vắc xin; bố trí và hướng dẫn học sinh tuân thủ quy tắc một chiều từ đón học sinh, khám sàng lọc, điều phối hướng dẫn học sinh tiêm vắc xin, theo dõi sau tiêm.

Để công khai, minh bạch thông tin, Ban Giám hiệu các trường học còn chủ động cử cán bộ, giáo viên phối hợp cùng Viettel Tiền Giang, Tổ Công nghệ thông tin TP. Mỹ Tho thực hiện công tác nhập liệu thông tin cho những học sinh đã tiêm vắc xin lên phần mềm quản lý tiêm chủng Covid-19 ngay sau khi học sinh được tiêm.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, các trường học còn phối hợp với ngành Y tế thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng và sau tiêm chủng. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc xử lý phản ứng sau tiêm; bố trí cán bộ, giáo viên phối hợp với cán bộ y tế có chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên túc trực, theo dõi chặt chẽ sức khỏe từng học sinh... Trước đó, các trường học đã cập nhật thông tin của từng học sinh, khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh bằng hình thức online.

Thời gian tới, ngành GD-ĐT TP. Mỹ Tho tiếp tục phối hợp tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là công tác tiêm chủng để học sinh, phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin Covid-19, tích cực tham gia tiêm chủng, góp phần sớm đưa cuộc sống và các hoạt động giáo dục trở lại bình thường.

TRƯƠNG THANH

 

.
.
.