.

Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 18:54, 18/11/2022 (GMT+7)

(ABO) Chiều 18-11, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022). Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã đến dự và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, thầy cô, giảng viên, viên chức nhà trường.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi họp mặt.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, đại biểu cùng tập thể nhà trường ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiện Trường Chính trị Tiền Giang có tổng số 46 cán bộ, viên chức, trong đó về trình độ chuyên môn có 2 tiến sĩ, 24 thạc sĩ, 16 cử nhân và 5 trung cấp. Hằng năm, các giảng viên đều thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và nghiên cứu thực tế theo quy chế giảng viên trường chính trị.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng Cờ thi đua có thành tích dẫn đầu khối thi đua các trường đại học, cao đẳng năm học 2020 -2021. năm học
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang tặng cho tập thể Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang.

Nhà trường thường xuyên tổ chức thao giảng, thi giảng viên giỏi cấp khoa và cấp trường, cử giảng viên dự Hội giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức. Hầu hết giảng viên đều được công nhận giảng viên dạy cấp trường, 12 giảng viên dạy giỏi cấp toàn quốc, trong đó có 4 giảng viên xuất sắc. Từ những kết đạt được đã cho thấy sự quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường, cũng như tinh thần tự học nâng cao trình độ của các giảng viên.

Trao tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.

Trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tính từ đầu năm 2015 đến nay, nhà trường đã tổ chức được 456 lớp đào tạo, bồi dưỡng, trong đó đào tạo 121 lớp với 8.391 học viên hệ Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính, bồi dưỡng 335 lớp với 36.278 học viên. 

Năm 2022, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang được Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là 79 lớp với 11.839 học viên. Đến nay, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành 100% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của năm 2022 theo đúng kế hoạch.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trường phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức 2 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý với 403 học viên. Phối hợp với các huyện, thị, thành mở 16 lớp đào tạo, bồi dưỡng với 1.021 lượt học viên.

Đồng chí Nguyễn Thức Bảo, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Chính trị Tiền Giang trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thức Bảo, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn,
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích trong hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong thời gian tới, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tiếp tục xây dựng cơ sở khang trang, hệ thống phòng học đạt chuẩn, tiến tới hiện đại, đồng bộ, bảo đảm khai thác tốt công năng trong quá trình sử dụng. Xây dựng cảnh quan môi trường phù họp với vị trí, vai trò, chức năng của trường chính trị, xứng đáng là nơi đào tạo, bồi dưỡng không những chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn đạo đức, trách nhiệm, phẩm chất của người cán bộ trong hệ thống chính trị địa phương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương đề nghị: Thứ nhất, đối với Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tạo điều kiện cho đội ngũ giảng viên nghiên cứu, thâm nhập thực tế, tìm hiểu hoạt động của hệ thống chính trị cấp cơ sở; tham quan mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả của các địa phương trong và ngoài tỉnh để trang bị thêm kiến thức thực tiễn…

Thứ hai, đối với đội ngũ giảng viên phải không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, tư tưởng cách mạng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xem đây là những tiêu chuẩn hàng đầu đối với cán bộ làm công tác tư tưởng lý luận và giáo dục chính trị của Đảng; tập trung đổi mới nội dung bài giảng. Đặc biệt, đối với các bài giảng, chất liệu sống động không chỉ nằm trên những trang giáo trình mang đầy tính lý thuyết mà phải được bổ sung, đúc kết từ những vấn đề mới trong thực tiễn sinh động của đời sống xã hội...

Thứ ba, đối với học viên là cán bộ đương chức và dự nguồn các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chủ chốt của hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh được cử đi học phải xác định đúng động cơ, mục đích học tập, đầu tư nghiên cứu lý luận kết hợp với liên hệ thực tiễn tại địa phương, quan trọng hơn là phải vận dụng những nội dung được tiếp thu vào nhiệm vụ cụ thể, nhằm nâng cao công việc ngày càng tốt hơn…

NHƯ NGỌC

.
.
.