Thứ Hai, 03/06/2013, 12:22 (GMT+7)
.

Bí thư Đảng bộ nêu gương học tập và làm theo Bác

Hơn 30 năm làm Bộ đội Cụ Hồ, năm 1997 ông Nguyễn Văn Đông nghỉ hưu và về sinh sống tại khu phố 12 (phường 6, TP. Mỹ Tho). Năm 1998, ông Đông tham gia công tác tại nơi cư trú, được bầu vào cấp ủy, đến năm 2006 được bầu làm Bí thư Đảng bộ bộ phận khu phố 12 cho đến nay.

Là Bí thư cấp ủy cơ sở, không chỉ gương mẫu trong công tác, trong cuộc sống, ông còn thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng, giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của đảng viên và những vấn đề bức xúc của quần chúng hoặc đề đạt... Chính sự gần gũi, có trách nhiệm cao, ông được nhân dân tin yêu, mến phục.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Thông tri 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Đông đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể.

Ông cho biết: “Tôi rất tâm đắc với các đức tính: Cần, kiệm, liêm, chính của Bác và tôi đã áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Sau khi nghỉ hưu, tôi bắt tay phát triển kinh tế gia đình bằng việc chăn nuôi heo và bò.

Hiện tôi đang nuôi 3 con heo nái và 2 con bò nái. Thu nhập từ bán heo con và bò con, mỗi năm sau khi trừ tất cả chi phí, tôi thu lãi trên 60 triệu đồng. Cuộc sống gia đình tôi hiện nay ổn định, nhà cửa khang trang, các con ăn học đàng hoàng.

Tôi rất tự hào vì mình đã xây dựng được một gia đình ấm no, hạnh phúc bằng chính sức lao động của mình. Tuy cuộc sống tương đối khá giả, nhưng tôi và gia đình luôn sống tiết kiệm, không xa hoa lãng phí dù một đồng một cắc”.

Không chỉ bản thân học tập và làm theo Bác, mà ông còn sưu tầm các mẩu chuyện về Bác phổ biến rộng rãi trong đảng viên và quần chúng để mọi người cùng phấn đấu làm theo Bác. Triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được ông lồng ghép với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Chương trình “Giảm nghèo - Việc làm”...

Trong 2 năm qua, ông Đông đã cùng cán bộ khu phố vận động nhân dân chăm lo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp tiền cải tạo, nâng cấp hệ thống cống thoát nước và đường giao thông... Kết quả, cuối năm 2012 khu phố 12 có trên 98% hộ có cuộc sống ổn định, thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/năm; 96% tuyến đường được tráng nhựa, đổ bê tông hoặc trải đá đi lại thuận tiện…

Về thành tích của đảng bộ do ông phụ trách, năm 2012 tiếp tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Bản thân ông Đông vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huy hiệu Đảng 40 năm, đảng viên xuất sắc nhiều năm liền và được UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen về thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2011 - 2012…

NHẤT THI

.
.
.