Thứ Sáu, 18/06/2021, 14:05 (GMT+7)
.
ĐẢNG BỘ XÃ TÂN THUẬN BÌNH:

Chuyển biến tích cực từ học tập sang làm theo Bác

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nghiêm túc quán triệt và thực hiện có hiệu quả; là một trong những điển hình tiêu biểu của huyện Chợ Gạo.

CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC TỪ HỌC TẬP

Ban Chấp hành Đảng bộ xã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, luôn quan tâm và thường xuyên theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ. Hằng năm, Đảng ủy xã triển khai các chuyên đề đạt tỷ lệ 98% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt; triển khai cho đoàn viên, hội viên được 107 cuộc, với 3.078 lượt người dự.

Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị hằng năm; các chi bộ xây dựng kế hoạch học tập từng chuyên đề, cá nhân cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết học tập và làm theo Bác; Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát các chi bộ và đảng viên về việc tu dưỡng, rèn luyện; đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc thực hiện nêu gương trong công tác và lối sống…

Đảng ủy xã Tân Thuận Bình khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII.
Đảng ủy xã Tân Thuận Bình khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII.

Qua việc tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề đã tạo sự chuyển biến tích cực đối với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhận thức được những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện quyết tâm học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định 101 ngày 6-7-2012 của Ban Bí thư khóa XI về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định 55 ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhằm đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội.

Qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tích cực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của cá nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã.

Đảng ủy xã tổ chức 3 Hội thi tìm hiểu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hằng năm lãnh đạo tổ chức hội thi đối với 17 chi bộ trực thuộc. Ngoài ra, hằng năm Đảng ủy xã còn tổ chức tọa đàm việc triển khai, thực hiện các chủ đề hằng năm. Mặt khác, quan tâm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát để theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các chi bộ và của từng đảng viên…

SANG LÀM THEO BÁC

Để cụ thể hóa việc làm theo Bác một cách thiết thực, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ và đảng viên xây dựng bản cam kết học tập và làm theo Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên làm cơ sở để đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên cuối năm.

Qua kiểm tra thực tế, cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của xã, như thay đổi trong phong cách làm việc qua tinh thần chịu khó, thái độ hòa nhã khi giải quyết công việc, khi tiếp xúc với nhân dân; tinh thần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giữ vững và nâng chất các tiêu chí ấp văn hóa, xây dựng và giữ vững xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Cụ thể, tính đến nay xã đã cơ bản hoàn thành 14/18 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí còn lại (tiêu chí quy hoạch, tiêu chí giao thông, tiêu chí môi trường và tiêu chí hành chính công). Nhân dân trong xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, góp phần xóa khó giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 60,65 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,52%...;  phấn đấu hoàn thành tất cả các tiêu chí và được tỉnh công nhận xã nông thôn mới nâng cao trong tháng 10-2021.

Qua 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, Đảng bộ xã và 3 cá nhân được Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Gạo tặng Giấy khen; Đảng ủy xã khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc…

HỒNG TRINH

.
.
Liên kết hữu ích
.