Thứ Ba, 01/02/2022, 08:30 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Điểm sáng trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, Thành ủy Mỹ Tho chỉ đạo cấp ủy cơ sở đảng nghiêm túc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị theo từng chuyên đề hằng năm.

Cấp ủy cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị lựa chọn những nội dung phù hợp với cơ quan, đơn vị để học tập, thảo luận, bàn kế hoạch phấn đấu, đăng ký nêu gương, làm theo với những việc làm thiết thực, cụ thể tại địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với chức năng, nhiệm vụ công tác và đây cũng là tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Cán bộ y tế tham gia lấy mẫu test tầm soát Covid-19 cho người dân.
Cán bộ y tế tham gia lấy mẫu test tầm soát Covid-19 cho người dân.

Kết quả, mỗi năm, có 100% cán bộ lãnh đạo đăng ký nêu gương, trên 95% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký làm theo gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cấp ủy, cơ quan, đơn vị, từ thành phố đến cơ sở; việc thực hiện tự phê bình và phê bình nghiêm túc hơn; tinh thần trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có chuyển biến rõ nét; chú trọng khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cấp ủy các cơ sở đảng quan tâm thực hiện, gắn công tác tuyên truyền nội dung các chuyên đề với các hội thi, tọa đàm, kể chuyện về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền các sự kiện quan trọng của đất nước và thành phố, nhiệm vụ chính trị hằng năm theo chủ đề của Tỉnh ủy, Thành ủy và các hoạt động khác của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể.

Việc tuyên truyền và nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiêu biểu; mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, xuất hiện những mô hình tốt, cách làm hay, những gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy luôn phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là ở các đảng bộ phường, xã. Các bí thư chi bộ, cán bộ khu phố, ấp, chi hội trưởng các đoàn thể khu phố, ấp luôn thể hiện vai trò nòng cốt ở khu dân cư, luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, các phong trào ở địa phương...

Thực hiện nhiều cuộc vận động nhân dân có hiệu quả thiết thực, như: Hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường nơi sinh sống, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; phát động sâu rộng trong nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Từ những việc làm thiết thực đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được lan tỏa sâu rộng trong nội bộ và nhân dân...

Qua thực hiện Chỉ thị 05, TP. Mỹ Tho đã đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân.  

THANH TÙNG

.
.
Liên kết hữu ích
.