Thứ Bảy, 15/10/2022, 14:00 (GMT+7)
.

Nữ Phó Chủ tịch UBND thị trấn gương mẫu, trách nhiệm

(ABO) Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua... là những nhận xét của người dân thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang về Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Gạo Cao Thị Thanh Thảo.
Chị Cao Thị Thanh Thảo.
Đồng chí Cao Thị Thanh Thảo.
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là gốc của công việc”, đồng chí Thảo luôn gương mẫu đi đầu trong việc học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.
 
Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đồng chí luôn chú trọng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung cần thiết để tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, chính quyền địa phương trong công tác chuyên môn.
Nữ Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Chợ Gạo Cao Thị Thanh Thảo luôn gương mẫu trong các phong trào.
Đồng chí Thảo luôn gương mẫu trong các phong trào.
Thực hiện nghiêm túc tinh thần phê bình và tự phê bình, đồng chí luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói đi đôi với làm; giữ gìn đạo đức, lối sống và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người đảng viên.
 
Đồng chí luôn chấp hành tốt Quy định về những điều đảng viên không được làm; thực hiện đúng quy chế dân chủ trong cơ quan; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho cá nhân và gia đình.
Chị Thanh Thảo (bên phải) trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Đồng chí Thảo (bên phải) trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Không chỉ vậy, đồng chí còn dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp và thường xuyên quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
“Chìa khóa thành công cho mọi nhiệm vụ chính là có được sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân. Trong đó, bản thân mình là cán bộ phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” - đồng chí Thảo chia sẻ.
Chị Thanh Thảo (áo dài) trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Đồng chí Thảo (áo dài) trao quà cho phụ nữ khó khăn.
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, là một cấp ủy viên, cán bộ phụ trách công tác đoàn thể; đặc biệt, còn là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn từ năm 2016 đến năm 2021, từ đó đồng chí đã trực tiếp lãnh đạo, cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương.
 
Trong thời gian làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, đồng chí thường xuyên quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tranh thủ khai thác các nguồn vốn để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình; phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm làm theo lới Bác, qua đó vận động tiết kiệm tại chi hội được gần 60 triệu đồng, giúp đỡ 32 chị; duy trì 19 tổ tiết kiệm nuôi heo đất; Câu Lạc bộ Nữ tiểu thương với 60 thành viên, mỗi ngày giúp vốn cho 4 thành viên gần 6 triệu đồng; vận động tiết kiệm tín dụng qua ngân hàng chính sách xã hội, có 322 thành viên gửi tiết kiệm, số tiền 400 triệu đồng; Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh với 89 thành viên, gửi tiết kiệm, số tiền trên 800 triệu đồng…
 
Trong thời gian qua, đồng chí Thảo đã hỗ trợ trên 400 hộ vay, số tiền trên 7 tỷ đồng. Hằng năm, đồng chí còn cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ giúp đỡ từ 1 đến 2 hộ nghèo thoát nghèo, vận động xây dựng 6 Mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở. 
Chị Thanh Thảo (thứ 3 từ phải qua) tích cực phát động các phòng trào Hội phụ nữ.
Đồng chí Thảo (thứ 3 từ phải qua) tích cực phát động các phòng trào Hội phụ nữ.
Những đóng góp tích cực của đồng chí đã góp phần đưa đời sống người dân thị trấn ngày càng phát triển, tình hình trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn còn 33 hộ, chiếm 1,41%.
 
Với những đóng góp trên, đồng chí được các cấp, các ngành tặng nhiều Giấy khen vì có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Hội phụ nữ; Đảng ủy thị trấn Chợ Gạo tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. 
THÙY LINH - LÊ PHƯƠNG
 
 
.
.
.