Thứ Sáu, 10/12/2021, 10:13 (GMT+7)
.

Anh Phạm Minh Trung: Sáng kiến làm lợi cho công ty hơn 500 triệu đồng/năm

Trước đây, hình thể giày Breaknet cần phải đánh dấu định vị trên gót chân và mũi ở chuyền may. Điều này gây ra không ít bất cập, cản trở trong quá trình sản xuất.

Anh Phạm Minh Trung (ngồi ghế) đang trao đổi công việc với đồng nghiệp.
Anh Phạm Minh Trung (ngồi ghế) đang trao đổi công việc với đồng nghiệp.
Ngoài việc hoàn thành tốt công việc được giao, anh Trung còn tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên tổ chức, phát động; đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thông qua các sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Ngoài ra, anh thường quan tâm, giúp đỡ những đoàn viên Công đoàn khác để cùng nhau tiến bộ về chuyên môn, nghiệp vụ.

Từ đó, anh Phạm Minh Trung, Tổ trưởng bộ phận Cải tiến sản xuất của Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã mày mò, tìm hiểu để loại bỏ công đoạn đánh dấu định vị mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm; đồng thời, rút ngắn được thời gian công đoạn và gia tăng sản lượng.

Thế là anh bắt tay vào nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Loại bỏ công đoạn đánh dấu định vị”. Sáng kiến của anh Trung đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất của công ty. Anh Trung cho biết, sáng kiến giúp rút ngắn được quy trình sản xuất, tăng sản lượng làm ra mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm; đồng thời, giúp giảm chi phí sản xuất do giảm chi phí nhân công, giảm thời gian thao tác của người lao động.

Hiện cải tiến của anh Trung được áp dụng rộng rãi tại doanh nghiệp, giúp công ty tiết kiệm được hơn 500 triệu đồng/năm. Sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2020.

CÁT TƯỜNG

.
.
Liên kết hữu ích
.