Thứ Sáu, 18/01/2013, 11:03 (GMT+7)
.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước, trong và sau Tết

Ngày 16-1, UBND tỉnh ban hành Công văn 255/UBND-NN về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2013.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công khẩn trương triển khai thực hiện một số công việc sau:

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận dụng mọi phương tiện, hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc hợp tác với cơ quan nhà nước thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh;

- Cấp phát tài liệu tuyên truyền cho các đoàn thể, tổ nhân dân tự quản để phổ biến đến từng hộ dân. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện; có trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công:

- Tiến hành rà soát và khẩn trương tiêm vét ngay cho đàn gia súc, gia cầm chưa tiêm phòng vắc xin.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động chăn nuôi, giết mổ, mua bán động vật, sản phẩm động vật, trong đó tập trung: Tăng cường hoạt động của đoàn liên ngành các huyện, TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công để kiểm soát tình hình vận chuyển, mua bán động vật và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm;

- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong chăn nuôi, vệ sinh thú y đối với các cơ sở giết mổ và điểm buôn bán động vật, sản phẩm động vật tại các chợ.

TA

.
.
.