Thứ Ba, 29/10/2013, 07:08 (GMT+7)
.

DNTN SD:Đơn vị duy nhất có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu khu vực ĐBSCL

Tại Lễ khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp (DN) tiêu biểu ĐBSCL do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ tổ chức tối ngày 26-10, Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) SD là đơn vị duy nhất của tỉnh Tiền Giang có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu khu vực ĐBSCL năm 2013, được VCCI khen thưởng.

DNTN SD là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về sản xuất đồ chơi, thiết bị bằng gỗ, với gần 100% sản phẩm được xuất khẩu. Với hơn 20 năm phát triển, DNTN SD đã và đang mở rộng sang các thị trường châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và đang bắt đầu với các thị trường khó tính hơn như Mỹ và các nước châu Âu.

Nhiều sản phẩm độc đáo từ gỗ của DNTN SD.
Nhiều sản phẩm độc đáo từ gỗ của DNTN SD.

Danh mục sản phẩm của DNTN SD hiện nay không chỉ có đồ chơi cho trẻ em mà còn bao gồm cả quà tặng và đồ gia dụng. Bên cạnh đó, DN đang phát triển nhóm hàng quà lưu niệm bằng loại gỗ cây ăn trái của khu vực ĐBSCL.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc DNTN SD cho biết, song song với quá trình phát triển, đơn vị liên tục áp dụng chiến lược phòng ngừa tổng hợp về môi trường vào các quá trình sản xuất nhằm nâng cao hiệu suất sinh thái và giảm thiểu rủi ro cho con người, môi trường.

Trong năm 2011, DNTN SD đã đầu tư thay thế nhiều thiết bị nhằm cải thiện điều kiện làm việc của người lao động như: Hệ thống quạt phun sương, nhà vệ sinh, hệ thống xử lý hơi sơn, thay thế mái che nhà xưởng … Năm 2012, với sự hỗ trợ của Sở Công thương, DNTN SD đã đánh giá và áp dụng nhiều biện pháp sản xuất sạch hơn và đạt được nhiều thành tựu trong quá trình sản xuất…

KHÁNH LINH

.
.
.