Thứ Năm, 29/09/2016, 08:52 (GMT+7)
.

Chị Võ Thị Thẽm: Sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay

Đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ vốn, nâng cao thu nhập cho phụ nữ là hoạt động được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú An (huyện Cai Lậy) đặc biệt quan tâm. Từ nguồn vốn ủy thác thông qua tổ chức hội, chị em không chỉ nâng cao thu nhập mà còn tạo việc làm cho lao động nữ địa phương. Điển hình như chị Võ Thị Thẽm, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 3.
 

Chị Võ Thị Thẽm ở điểm may quần áo của gia đình.
Chị Võ Thị Thẽm ở điểm may quần áo của gia đình.

Trước đây, thu nhập của gia đình chị Võ Thị Thẽm chủ yếu từ nghề chăn nuôi heo sinh sản và quán tạp hóa nhỏ trước nhà. Hai con càng lớn, chi phí sinh hoạt càng tăng, vợ chồng chị thêm gánh lo kinh tế. Năm 2012, thông qua Chi hội Phụ nữ ấp 3, chị Thẽm tiếp cận vốn vay từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang.

Sau 2 lần hoàn vốn đúng kỳ hạn, được cho vay 6 triệu đồng và thêm tiền dành dụm của gia đình, chị Thẽm mở điểm may quần áo với 6 máy may công nghiệp. Nhờ người quen giới thiệu chỗ nhận hàng, chị lấy các mặt hàng áo thun, áo kiểu về nhà gia công và tạo việc làm cho một số chị em trong ấp.

Hơn 2 năm qua, điểm may quần áo của chị Thẽm đã đi vào hoạt động ổn định với 12 máy may công nghiệp, tạo việc làm cho 6 lao động tại chỗ và 3 chị em khác nhận hàng về may tại nhà. Dù quy mô còn khiêm tốn nhưng hàng nhận về đều nên các chị có thêm thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Trải qua nhiều khó khăn, chị Thẽm tâm sự: “Có được như hôm nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Hội LHPN xã. Nguồn vốn ưu đãi tuy không nhiều nhưng đã giúp tôi có điều kiện ổn định kinh tế và tích lũy để sửa sang nhà cửa, mua sắm vật dụng gia đình. Thời gian tới, tôi mong tiếp tục được hỗ trợ vay vốn để mở rộng quy mô điểm may quần áo, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho chị em”.

Nhiều năm gắn bó với vai trò Tổ trưởng Tổ Phụ nữ số 4, chị Thẽm luôn nhiệt tình với các phong trào, hoạt động do Hội LHPN xã Phú An và Chi hội phụ nữ ấp 3 phát động. Chị Trần Thị Kim, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Phú An nhận xét:

“Với chị em, chị Thẽm rất nhiệt tình hướng dẫn, tạo điều kiện nhận hàng về may để nâng cao thu nhập. Từ những điển hình sử dụng vốn vay hiệu quả như chị Võ Thị Thẽm, hội viên hiểu đúng tính chất, ý nghĩa của nguồn vốn được ủy thác thông qua tổ chức Hội để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả để vươn lên khấm khá, chị Võ Thị Thẽm, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Phú An (huyện Cai Lậy) là điển hình phụ nữ làm kinh tế hiệu quả, được chị em trong chi hội quý mến, học tập kinh nghiệm.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.