Thứ Tư, 04/10/2017, 09:16 (GMT+7)
.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở một số dự án điện

Chiều 3-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang do đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Truyền tải điện Miền Tây 2 (Công ty Truyền tải điện 4). 
Đại diện Truyền tải điện Miền Tây 2 nêu một số kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc.
Đại diện Truyền tải điện Miền Tây 2 nêu một số kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Truyền tải điện Miền Tây 2 đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ và kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang một số vướng mắc cần phối hợp với tỉnh Tiền Giang tháo gỡ như:
 
Trạm biến áp 500 KV Mỹ Tho và các đường dây đấu nối còn 2 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa cho đốn cây; công trình cải tạo, nâng cấp đường dây 220 kV Cai Lậy - Cao Lãnh còn 1 hộ ở khoảng trụ 28-29 không đồng ý nhận tiền, khiếu nại về đơn giá đất và chính sách bồi thường, không cho thi công; công trình cải tạo nâng cấp đường dây 220 kV Phú Lâm - Cai Lậy còn vướng 2 hộ ở phường Nhị Mỹ (trụ 182) và xã Tân Hội (trụ 178) thuộc TX. Cai Lậy vì không đồng ý nhận tiền buồi thường, hỗ trợ, cho rằng đơn giá bồi thường, hỗ trợ thấp và chưa đúng với thực tế… 
 
Đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kinh tế phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.
 
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Bình ghi nhận các kiến nghị của Truyền tải điện Miền Tây 2 và sẽ sớm chỉ đạo ngành chuyên môn, các huyện, thị mà các dự án điện đang vướng mắc để tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; nếu cần thiết sẽ tính đến phương án cưỡng chế. Đồng chí cũng mong muốn Truyền tải điện Miền Tây 2 cần xem xét lại các quy trình, thủ tục để có các giải pháp hiệu quả hơn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng… 
 
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Võ Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.
 
Truyền tải điện Miền Tây 2 có trụ sở tại xã Điềm Hy (huyện Châu Thành) và là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 4. Truyền tải điện Miền Tây 2 được thành lập vào ngày 1-4-2015, với chức năng, nhiệm vụ truyền tải điện cao áp từ 220-500 kV cung cấp cho Công ty lưới điện cao thế miền Nam thuộc Tổng Công ty điện lực miền Nam và các Công ty Điện lực Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh.
 
SĨ NGUYÊN
.
.
.