Thứ Tư, 14/02/2018, 14:49 (GMT+7)
.

"Thả nổi" giá giữ xe ngày tết

(ABO) Những ngày cận tết, nhu cầu đi mua sắm tăng cao. Tranh thủ thời điểm này, các điểm giữ xe tự phát "mọc" lên như “nấm sau mưa” và giá cũng không giống nhau.

Tại chợ đêm trên địa bàn phường 6, chúng tôi ghi nhận có hàng chục bảng “Giữ xe” san sát nhau, giá có chỗ thu 5.000 đồng/chiếc, có chỗ thu 10.000 đồng/chiếc, có chỗ thu giá giữ xe đến 21 giờ khác, đến 22 giờ giá khác.

Khi chúng tôi thắc mắc giá giữ xe quá cao so với quy định thì người đàn ông đứng chèo kéo khách ở khu vực này gằn giọng: “Tết mà, đi đâu cũng vậy thôi, không gửi thì đi chỗ khác”.

Điều đáng nói ở đây là tình trạng người giữ xe xuống lòng đường chèo kéo, chặn đầu xe khách rất nguy hiểm, gây mất an toàn giao thông.

Tại Đường hoa Hùng Vương, các điểm  giao với đường Lê Đại Hành, đường Ngô Quyền, điểm đầu và cuối đường hoa mọc lên rất nhiều điểm giữ xe và không để bảng giá, nhiều nơi còn không để bảng Giữ xe và giá giữ xe cũng khác nhau theo thời điểm gửi và lấy.

Tương tự tại chợ hoa Xuân, các bãi xe quanh đường 30-4, đường Lê Lợi...  thu giá từ 10.000  đến 15.000 đồng/ lượt.

Bạn Duy Thanh (28 tuổi, ngụ TX.Cai Lậy) cho biết, bạn gửi chiếc xe tay ga vào tham quan chợ hoa  bị thu 10.000 đồng.

Bà Thu Vân ( 60 tuổi, ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho) cho biết, bà vừa vào Bách hóa phường 1 mua mứt và bánh, kẹo khoảng 30 phút bị thu tiền gửi xe 5.000 đồng. Bà Vân cảm thấy không hợp lý vì giá giữ xe quá cao. Được biết ngày thường, Bách hóa phường 1 có lực lượng bảo vệ giữ xe miễn phí, nay gần tết giao cho người khác giữ xe có thu phí.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước tình trạng giá giữ xe quá cao. Khi chúng tôi hỏi: “Tại sao giá giữ xe cao vậy?”. Các nhân viên này trả lời: “Tết nên tăng giá chút kiếm thêm”.

Bên cạnh đó, khi gửi xe người dân cần xem rõ vé gửi xe của đơn vị nào và đặc biệt phân biệt rõ liên giao cho người gửi, không nhận phần liên của đơn vị gửi xe vì nó không có giá trị gửi xe.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm giữ xe:

Xuống lòng đường chèo kéo khách gởi xe gây mất ATGT tại chợ Đêm quần áo Phường 6.
Xuống lòng đường chèo kéo khách gửi xe gây mất an toàn giao thông tại chợ đêm ở phường 6.
Giữ xe tại Bách hóa Phường 1.
Giữ xe tại cửa hàng Bách hóa phường 1.
Tại bãi xe khu bờ sông nhà hàng Chương Dương.
Tại điểm giữ xe khu bờ sông nhà hàng Chương Dương.
Đường Thủ Khoa Huân.
Điểm giữ xe vỉa hè đường Thủ Khoa Huân.
Điểm đầu đường hoa Hùng Vương
Điểm giữ xe ở cuối Đường hoa Hùng Vương.

P.V

.
.
.