Thứ Tư, 02/05/2018, 21:07 (GMT+7)
.

Tiếp tục kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng cơ bản

Kết luận trên được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đưa ra tại phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 5 vào chiều 2-5.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu kết luận phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu kết luận phiên họp.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Văn Trọng, qua kiểm tra, Tổ Công tác của Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận chỉ đạo của UBND tỉnh (Tổ công tác 2702) thấy rằng, dù đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ nhưng một số địa phương vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - đô thị 3 vùng, Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp.

Tại các địa phương như huyện Chợ Gạo, huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy, diện tích trồng lúa đang giảm mạnh. Những diện tích này được chuyển sang trồng cây ăn trái.
 
Bên cạnh đó, việc phát triển các cụm công nghiệp còn chậm, còn xảy ra tình trạng lúng túng trong thủ tục. Sau khi rà soát lại các cụm công nghiệp đã được quy hoạch, có những nơi gần như bế tắc.
 
Ngoài ra, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới đang báo động ở những địa phương như huyện Cai Lậy, huyện Chợ Gạo, TX. Cai Lậy…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa phát biểu tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đề nghị ngành Nông nghiệp không để tình trạng nuôi cá tra diễn ra ồ ạt theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về vụ cháy Công ty Dệt KANG NA, đề nghị các ngành tập trung xử lý môi trường sau vụ cháy…

Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức lưu ý, các ngành cần quan tâm đến một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục; đồng thời, đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện Dự án Phát triển Khu công viên phần mềm tập trung tại tỉnh Tiền Giang.
 
Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa đề nghị, các địa phương phải đảm bảo trong an toàn sử dụng điện đối với vùng trồng thanh long. Trước thực trạng diện tích trồng thanh long đang tăng nhanh, các địa phương cần phải quy hoạch vùng trồng, tránh sản xuất nhỏ lẻ dẫn đến khó khăn trong tiêu thụ cũng như vận chuyển.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng nhấn mạnh, công tác thu ngân sách nhà nước cần tính toán lại để đạt kế hoạch đề ra. UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc với Cục Thuế tỉnh về vấn đề trên.

Đối với xây dựng nông thôn mới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần khẩn trương trình danh mục các xã phấn đấu lên nông thôn mới trong năm 2020 để không bị động trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Y tế rà soát lại tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tại các xã nông thôn mới và có giải pháp giữ vững tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế.
 
Về an toàn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông tại các điểm như trường học, chợ, cầu…
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành triển khai công việc sớm nhất để chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến - Đầu tư tỉnh Tiền Giang…
 
MINH THÀNH
.
.
Liên kết hữu ích
.