Thứ Tư, 19/12/2018, 16:15 (GMT+7)
.

Nở rộ mô hình kinh doanh cửa hàng tự chọn

Thời gian gần đây, trên nhiều tuyến đường ở TP. Mỹ Tho xuất hiện các cửa hàng tiện ích, cửa hàng tự chọn hay còn gọi là siêu thị mini. Loại hình kinh doanh này đang thu hút nhiều người đầu tư và người tiêu dùng.

Nhiều cửa hàng tự chọn đang nở rộ tại TP. Mỹ Tho.
Nhiều cửa hàng tự chọn đang nở rộ tại TP. Mỹ Tho.

Tại TP. Mỹ Tho, các cửa hàng kinh doanh hình thức này có thể kể như: Happy 7, Vinh Thành, Tuyết Ngân, Hồng Phát G7 Mart, cửa hàng tiện lợi số 17 (Mini Mart)… Hàng hóa tại các cửa hàng này rất phong phú và đa dạng, được người bán bố trí và sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng trên các giá kệ, phân chia riêng biệt giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Nguồn hàng ở đây được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất nên người tiêu dùng yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ, không lo bị mua nhằm hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng. Chị Thanh Trúc (phường 10) chia sẻ: “Cửa hàng tự chọn rất tiện lợi giống như siêu thị thu nhỏ, mà giá cả lại rẻ hơn, thanh toán nhanh nên tôi thường đến đây mua sắm”. 

Chị Phương Anh, chủ cửa hàng tự chọn Happy 7 trên đường Đinh Bộ Lĩnh (phường 9) cho biết, qua thời gian bán, chị nhận thấy khách chuộng kiểu mua sắm này, vì được tự do lựa chọn, lấy đúng mẫu theo sở thích. Ngoài ra, sản phẩm đa dạng, trưng bày đẹp mắt, thanh toán nhanh, tiết kiệm thời gian… cũng là yếu tố thu hút khách.

Còn theo chị Ngân, chủ cửa hàng tự chọn Tuyết Ngân (Quốc lộ 50, ấp Tân Tỉnh, xã Tân Mỹ Chánh) chia sẻ, cửa hàng của chị mở được gần 3 tháng, mỗi ngày bán được 2 - 3 triệu đồng. Do người tiêu dùng ý thức hơn về việc sử dụng hàng hóa chất lượng nên ngày càng quan tâm đến cửa hàng tự chọn.  

Để giữ chân khách, cửa hàng tiện lợi số 17 (ấp Chợ, xã Trung An) thường xuyên duy trì chương trình khách hàng thân thiết bằng cách tích lũy điểm khi mua hàng. Theo đó, mỗi hóa đơn mua hàng 100.000 đồng sẽ tương ứng 1 điểm, khi tích lũy được 10 điểm, khách hàng sẽ nhận được một phần quà từ cửa hàng. Ngoài ra, các cửa hàng tiện ích còn có một số dịch vụ khác như: Giao hàng tận nhà cho khách khi có hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên.

Kiểu kinh doanh cửa hàng tự chọn vừa tiện ích cho người mua lẫn người bán. Chủ cửa hàng không phải tốn phí thuê thêm người bán hay lo lắng về việc nhầm lẫn tiền khi khách đông vì đã có camera giám sát, việc tính tiền thực hiện bằng máy tại quầy. Còn đối với khách, giá cả hàng hóa được niêm yết nên người mua không lo bị thách giá như mua sắm tại các chợ truyền thống. Khả năng hình thức kinh doanh này sẽ còn phát triển trong tương lai.

LÝ OANH

.
.
.