Thứ Tư, 20/03/2019, 22:08 (GMT+7)
.

Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Sau buổi họp Thường trực Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT (gọi tắt là Dự án) do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào ngày 20-2, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã thể hiện quyết tâm đẩy nhanh tiến độ Dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bằng việc khảo sát, kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) ngay sau đó.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác GPMB tại huyện Cái Bè.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác GPMB tại huyện Cái Bè.

Theo đó, các đồng chí trong Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã đến kiểm tra công tác GPMB tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh có đường cao tốc đi qua.

Dự án có tổng chiều dài 51,1 km đi qua các huyện Tân Phước, Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè và TX. Cai Lậy. Đến thời điểm hiện tại, công tác GPMB Dự án đạt khoảng 96%.

 Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác GPMB tại huyện Châu Thành.
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác GPMB tại huyện Châu Thành.

Trong đó, huyện Tân Phước đã hoàn thành công tác GPMB, riêng huyện Cái Bè là địa phương có số lượng hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cao nhất.

Tại chuyến kiểm tra, các địa phương đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh về kết quả GPMB Dự án; đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND tỉnh đang quyết liệt trong thực hiện GPMB Dự án.
UBND tỉnh đang quyết liệt trong thực hiện GPMB Dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác triển khai GPMB; đồng thời, yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ GPMB, báo cáo những trường hợp khó khăn để UBND tỉnh tháo gỡ. Trên cơ sở đó, Dự án được triển khai và thực hiện đúng tiến độ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

M. THÀNH

.
.
.