Thứ Năm, 22/10/2020, 16:30 (GMT+7)
.
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TỈNH TIỀN GIANG:

Đẩy mạnh hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

(ABO) Nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, sáng 22-10, tại hội trường Nhà văn hóa thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức đối thoại các sở, ban, ngành với nữ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ hinh doanh, hội viên phụ nữ năm 2020.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kiền Tiên trao đổi các chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại buổi đối thoại.
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kiền Tiên thông tin về các chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại buổi đối thoại.
 
Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tiền Giang, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang và hơn 150 đại biểu là đại diện Thường trực Hội LHPN các huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, TP. Mỹ Tho và hội viên phụ nữ có ý tưởng, nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.
 
Các chị em phụ nữ đặt câu hỏi trao đổi tại buổi đối thoại.
Các chị em phụ nữ đặt câu hỏi trao đổi tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, Hội LHPN các huyện và TP. Mỹ Tho đã chia sẻ quá trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong thời gian qua. Các hội viên phụ nữ có nhu nhu cầu khởi nghiệp đã mạnh dạn trao đổi các vấn đề còn vướng mắc trong khởi sự kinh doanh như: Quy trình đăng ký kinh doanh; điều kiện để được hỗ trợ vốn; thủ tục kê khai nộp thuế của hộ kinh doanh cá thể; hoạt động kinh doanh nào phải xây dựng thương hiệu đăng ký kinh doanh; nếu kinh doanh online thì có đăng ký kinh doanh không; làm sao để đưa nông sản của hội viên phụ nữ, hộ sản xuất vào được siêu thị, cửa hàng...

Quang cảnh buổi đối thoại.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, trả lời những vướng mắc của chị em phụ nữ.
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, trả lời những vướng mắc của chị em phụ nữ.

Trưng bày, trao đổi các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp tại buổi đối thoại.
Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp tại buổi đối thoại.

Từ những nhu cầu cần được hỗ trợ của cán bộ, hội viên phụ nữ, đại biểu các sở, ngành, chuyên gia tư vấn, đại diện doanh nghiệp tham gia đối thoại đã có nhiều chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; đồng thời, giải đáp một số thắc mắc của các hội viên phụ nữ, nhằm góp phần thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” hiệu quả và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thành công.

P. MAI
 
 
.
.
.