Thứ Năm, 05/11/2020, 17:44 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Thu ngân sách 10 tháng năm 2020 đạt 8.787 tỷ đồng

(ABO) Chiều 5-11, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 11. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh.
 
 Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tháng vừa qua. Về nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020, đạt kết quả với 3 tiêu chí: Phát triển bền vững; tăng trưởng bền vững; xây dựng xã hội, môi trường bền vững, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh.

Bên cạnh đó, các sở, ngành và bộ phận liên quan tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các dự thảo Tờ trình, Nghị quyết của UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnhTiền Giang tại kỳ họp tới. Các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xây dựng các phương án tổ chức Xuân Tân Sửu 2021; trong đó, nếu vẫn còn tình hình dịch bệnh Covid-19 thì có thể sẽ dừng các hoạt động vui chơi để đảm bảo an toàn…

Giám đốc Sở Nông nghiệp Nguyễn Văn Mẫn kiến nghị với UBND tỉnh các vấn đề phòng, chống hạn, mặn trong những năm tới.
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mẫn kiến nghị với UBND tỉnh các vấn đề phòng, chống hạn, mặn trong những năm tới.
 
Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Đức Đảm khẳng định, khách du lịch nội địa có xu hướng ổn định trở lại và các hoạt động văn hóa, giải đấu thể thao được phép tổ chức trở lại.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm khẳng định, khách du lịch nội địa có xu hướng ổn định trở lại và các hoạt động văn hóa, giải đấu thể thao được phép tổ chức.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng 10-2020 và các nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tháng cuối năm 2020. Cụ thể, trong tháng 10 tỉnh thu ngân sách được 1.090 tỷ đồng, nâng thu ngân sách nhà nước 10 tháng năm 2020 đạt 8.787 tỷ đồng, đạt 79% dự toán năm.

Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang có khoảng 6.177 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có 637 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 98% so với kế hoạch năm. Giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 tiếp tục được đẩy nhanh, giá trị giải ngân đến 21-10 được 3.277 tỷ đồng, đạt 74,5% kế hoạch…

VĂN THẢO

 
.
.
.