Thứ Sáu, 19/11/2021, 17:49 (GMT+7)
.
HỢP TÁC XÃ VẬN TẢI TÂN PHƯỚC:

Không ngừng nâng chất hoạt động

Trải qua 23 năm thành lập và phát triển, Hợp tác xã (HTX) Vận tải Tân Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, hoạt động ngày càng mở rộng cả về quy mô và hiệu quả, giúp xã viên nâng cao thu nhập.

HTX Vận tải Tân Phước (thứ 2 từ phải qua) nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có thành tích xuất xắc trong thực hiện Nghị quyết 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX.
HTX Vận tải Tân Phước (thứ 2 từ phải qua) nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có thành tích xuất xắc trong thực hiện Nghị quyết 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX.

HTX Vận tải Tân Phước được thành lập năm 1998 với 40 thành viên ban đầu, hoạt động ở các lĩnh vực: Vận tải hành khách và hàng hóa đường thủy, bộ; đóng mới và sửa chữa ghe, tàu, sà lan. Đến nay, HTX đã có 1.455 thành viên, với 1.455 phương tiện. Cùng với quá trình hình thành và phát triển, Ban Giám đốc HTX đã áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, quản lý điều hành để ngày càng nâng chất hoạt động HTX, mang lại nguồn lợi nhuận, hiệu quả kinh tế cao.

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, HTX luôn chủ động xây dựng kế hoạch quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ. Theo đó, HTX đã đưa trên 100 lượt cán bộ, thành viên tham gia các khóa đào tạo huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn của các ngành cấp trên tổ chức. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên tự học tập nâng cao trình độ. Ngoài ra, thành viên HTX được đào tạo, tập huấn kỹ lưỡng về trình độ lái xe, lái tàu… thường xuyên được cập nhật các kiến thức về các quy định an toàn giao thông, an toàn lao động.

Cùng với đó, HTX luôn chú trọng áp dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, quản lý điều hành. HTX mở rộng quy mô hoạt động với nhiều loại phương tiện khác nhau, như: Xe tải, xe container và xe đông lạnh với hơn 1.260 xe chuyên chở hàng hóa cho các đầu mối đi từ Nam ra Bắc và các tuyến biên giới (Việt - Trung, Việt - Lào, Việt - Campuchia...). Trên lĩnh vực kinh doanh vận tải đường thủy, đến nay, HTX có 34 chiếc sà lan và 4 ghe tải với tổng tải trọng 20.300 tấn, chuyên chở hàng hóa các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và biên giới Việt - Campuchia.

Mặt khác, hiện HTX còn mở rộng ngành nghề, tạo nhiều việc làm để tăng thu nhập cho thành viên và người lao động. Theo đó, HTX còn mở thêm xưởng đóng mới và sửa chữa phương tiện thủy nội địa trọng tải từ 200 tấn đến 1.000 tấn. Với hoạt động kinh doanh đa dạng và hiệu quả, HTX luôn đạt doanh thu bình quân từ 32 - 35 tỷ đồng/năm.

Ông Nguyễn Văn Do, Giám đốc HTX Vận tải Tân Phước cho biết, thông qua các hoạt động kinh doanh, HTX đã tạo việc làm cho hơn 2.450 lao động tại địa phương với mức lương bình quân 8 triệu đồng/người/tháng. Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, HTX đã đổi mới phương tiện vận tải để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các phương tiện vận tải của thành viên HTX nói riêng và HTX nói chung luôn được đổi mới, nâng cấp đảm bảo an toàn khi tham gia hoạt động và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Từ những kết quả đạt được, HTX đã nhận được nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang với thành tích xuất sắc trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Văn Do, trong thời gian tới, HTX tiếp tục tuyên truyền, vận động để tất cả thành viên hiểu được tầm quan trọng của kinh tế tập thể, mô hình của HTX kiểu mới. HTX luôn chú trọng lợi ích của thành viên, tuyên truyền thu hút người dân tham gia ngày càng nhiều vào kinh tế tập thể. Bên cạnh đó, HTX sẽ không ngừng xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, tạo uy tín với đối tác, khách hàng; thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết. Đồng thời, thường xuyên đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của HTX.

AN AN

.
.
.