Chủ Nhật, 21/11/2021, 16:25 (GMT+7)
.

Triển khai hệ thống hóa đơn điện tử

 

a
Công bố triển khai Hệ thống hóa đơn điện tử.

Ngày 21-11, tại Trụ sở Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố triển khai Hệ thống hóa đơn điện tử. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Theo Tổng cục Thuế, là đơn vị chủ lực quá trình chuyển đổi số trong ngành Tài chính, ngay từ năm 1991, Tổng cục Thuế đã đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý. Sau 30 năm liên tục đầu tư phát triển, hệ thống công nghệ thông tin của ngành thuế đã phát triển toàn diện, điện tử hóa mọi ứng dụng trong tất cả các khâu quản lý thuế. Đến nay, ngành thuế bắt đầu triển khai hệ thống hóa đơn điện tử, phấn đấu đến ngày 30-6-2022, sẽ phủ sóng áp dụng hóa đơn điện tử tại 100% doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng, khẳng định kết quả rất quan trọng đạt được của các cấp, ngành, địa phương, nhất là Bộ Tài chính và ngành Thuế trong quản lý thu ngân sách nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc kê khai, nộp thuế, giúp môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch; góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, xã hội số.

“Tôi đánh giá cao Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã lập kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử, Hội nghị công bố và kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử hôm nay là kết quả của quá trình phấn đấu với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của Bộ Tài chính và toàn ngành Thuế”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành Tài chính và ngành Thuế tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý tài chính - ngân sách, quản lý thuế theo hướng công khai, minh bạch, tạo thuận lợi và giảm thiểu thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Cần rà soát, hoàn thiện quy định về các hệ thống tài nguyên thông tin, dữ liệu số có tính kết nối, liên thông cao; không chỉ phục vụ công tác quản lý thuế mà còn các lĩnh vực khác.

Các ngành cần phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng để triển khai thanh toán điện tử, tạo sự minh bạch về tài chính, thuận tiện cho người sử dụng. Việc xây dựng hệ thống chỉ là bước đầu; vận hành và sử dụng hệ thống một cách hiệu quả mới thật sự là mong đợi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và kỳ vọng của toàn xã hội, của người dân, doanh nghiệp đối với ngành Tài chính, ngành Thuế.

Theo nhandan.vn

 

.
.
Liên kết hữu ích
.